svasdssvasds

จับแล้ว"คม เสียมไหม "มือยิงกลางผับเมืองตรัง

จับแล้ว"คม เสียมไหม "มือยิงกลางผับเมืองตรัง

กองปราบไล่ล่ามือถล่มอริกลางผับดังเมืองตรัง ก่อนประสานตำรวจเมียนมาร์จับกุมตัวได้

ความคืบหน้ากรณีการไล่ล่าติตดามตัวนายชยพล หรือ อาคม เสียมไหม มือปืนที่ก่อเหตุยิงคู่อริกลางสถานบันเทิงโรงเหล้ามหานคร ต.ทับเที่ยง .เมือง จ.ตรัง เมื่อกลางดึกวันที่ 6 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุดตำรวจกองปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.,พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย, พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.2 บก. พ.ต.ท.ภาดล จันทร์ดอน รอง ผกก.รรท.รอง ผกก.กองกำกับการสนับสนุน บก.ป. ได้รับการประสานจากทางการประเทศเมียนมาร์ ว่าสามารถจับตัวนายชยพล ได้ที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์

จับแล้ว"คม เสียมไหม "มือยิงกลางผับเมืองตรัง

คดีนี้ตำรวจกองปราบปรามให้ความสนใจเป็นเป็นพิเศษ เนื่องจากนายชยพล ถือเป็นผู้ร้ายคดีสำคัญ ซึ่งก่อเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญต่อประชาชน ต้องจับกุมให้ได้โดยเร็ว พล.ต.ต.จิรภพ จึงได้จับชุดสืบสวน และชุดปฎิบัติการพิเศษออกติดตามสืบสวนจับกุมตัว จนทราบว่านายชยพล หลบหนีเข้าประเทศเมียนมาร์ จึงได้ประสานกับตำรวจประเทศเมียนมาผ่านคณะกรรมการความร่วมมือหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ให้ช่วยติดตามนายชยพล เนื่องจากเป็นผู้ร้ายคดีสำคัญ ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2561 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ CCDAC หน่วย (30) ท่าขี้เหล็ก ได้ทำการเรียกตรวจรถที่ด่านตรวจท่าท่าขี้เหล็ก พบ นายซ้าย ใส่ (Sai Saii) อายุ 50 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ขับขี่ , นายจ่อ เซ่ง (Kyaw Sein) อายุ 44 ปี และชายไทยอีก 4 คน ยังไม่ทราบจริงและนามสกุลจริง จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางอาวุธปืนชนิด COLTS (45 AUTOMATIC) ผลิตโดย อเมริกา จำนวน 1 กระบอก และ กระสุนจำนวน 12 นัด จาก กระเป๋าสะพาย สีดำ ของ ชายไทย และ พบอีกอาวุธปืน ขนิด PIETRO BERETTA (PB) จำนวน 2 กระบอก และกระสุนจำนวน 24 นัด จาก กระเป๋าสะพาย สีดำของชายไทย เจ้าหน้าที่ยึดของกลางและ จับกุมผู้ต้องหาฯและ ดำเนินการคดีตามกฎหมาย สถานีตำรวจท่าขี้เหล็ก

จับแล้ว"คม เสียมไหม "มือยิงกลางผับเมืองตรัง

จาการตรวจสอบของ กองบังคับการปราบปราม ทราบว่าหนึ่งในชายที่ถูกจับมีลักษณะรูปพรรณ ตรงกับ นายชยพล จึงได้ประสานกับตำรวจประเทศเมียนมาร์ผ่านคณะกรรมการความร่วมมือหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ประจำพื้นที่ 1 (TBC) ยืนยันว่าหนึ่งในคนไทยที่ถูกจับคือนายชยพล หรืออาคม เสียมไหม ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ตำรวจไทยต้องการตัว โดยขั้นตอนตอ่ไปตำรวจกองบังคับการปราบปราม จะประสานกองบังคับการตำรวจต่างประเทศ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบกับทางการเมียนมาเพื่อยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง และจะได้ดำเนินการอายัดตัว และขอรับตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

จับแล้ว"คม เสียมไหม "มือยิงกลางผับเมืองตรัง

จากการตรวจสอบประวัติของนายชยพล พบว่าเคยมีประวัติคดีอาญามาแล้วถึง 2 คดี คือเมื่อ พ.ศ.2546 ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จว.ตรัง ภ.9 และเมื่อ พ.ศ.2560 ก่อคดีพยามฆ่า สภ.เมืองตรัง จว.ตรัง ภ.9 ซึ่งทั้งสองคดีนายชยพล ได้ถูกตำรวจจับดำเนินคดีและอยู่ระหว่างต่อสู้คดี จนกระทั้งมาก่อเหตุอีกครั้งที่ร้านโรงเหล้ามหานคร ก่อนจะถูกศาลจังหวัดตรัง อนุมัติหมายจับ นายชยพล หรืออาคม เสียมไหม หมายจับเลขที่ จ. 440/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย.2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่า , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุอันควร , นำอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ

related