svasdssvasds

รวบแอดมินเพจ "โคตรวาร์ป" วัย17ปี ขายคลิปโป๊ดารา เงินหมุนเวียนกว่า 4 แสนบาท [คลิป]

รวบแอดมินเพจ "โคตรวาร์ป" วัย17ปี ขายคลิปโป๊ดารา เงินหมุนเวียนกว่า 4 แสนบาท [คลิป]

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีรวดแอดมินเพจวัย 17 ปี หลังเผยแพร่สื่อลามกอนาจารของดารานักแสดง เน็ตไอดอล และนักเรียนกว่า 100,000 ภาพ พบทำ 3 เดือน มีเงินหมุนเวียนกว่า 460,000 บาท

พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ท หรือ TICAC ร่วมกันแถลงจับกุมเยาวชนชาย อายุ 17 ปี แอดมินเพจ “โคตรวาร์ป” ในแอพพลิเคชัน VK, Line และ Facebook เผยแพร่สื่อลามก ของดารานักแสดง เน็ตไอดอล นักเรียนสาว พร้อมยึดของกลางคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ ไฟล์ภาพและวีดีโอครอบครองกว่า 300,000 ไฟล์ หลังจากพบการกระทำความผิดในช่วง 3 เดือน มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 460,000 บาท

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ดส.สืบสวนทราบว่า แอดมินเพจดังกล่าว มีการเปิดเพจ “โคตรวาร์ป” ให้บริการเผยแพร่สื่อลามก พบภาพ วีดีโอลามกอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี และผู้ใหญ่ รวมถึงภาพแอบถ่ายใต้กระโปรงดารานักแสดงไทย โดยพฤติการณ์คือ จะทำการสร้างตัวตนปลอม โฆษณาในสื่อโชเชียลต่างๆ เมื่อสมาชิกคลิกเข้าไป จะเปิดเป็นกลุ่มลับ โดยใช้ชื่อต่างๆอาทิ อนุรักษ์ธรรมชาติ, โคตรวาร์ปสังคมแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยมีการเก็บเงินค่าเข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม ในราคาตั้งแต่ 300-500 บาท โดยพบว่า มีสมาชิกกลุ่ม VK กว่า 31,000 คน, ไลน์กว่า 1,000 คน และเฟสบุ๊กว่า 1,300 คน

เบื้องต้น จากการสืบสวนทราบว่าเยาวชนคนดังกล่าวกำลังศึกษาด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และกระทำเพียงคนเดียว โดยใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญที่มี มาใช้ในการกระทำผิด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ครอบครอง มีไว้ ส่งต่อ ขายหรือทำให้แพร่หลายซึ่งสื่อลามกเด็ก และนำเข้า เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก” ตามพรบ.คอมพิวเตอร์ฯ พร้อมทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมและหากพบว่าแอดมินคนดังกล่าวมีการไปแอบถ่ายหรือหลอกให้เด็กถ่ายเองจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาฐานค้ามนุษย์เพิ่มเติมต่อไป

related