svasdssvasds

ปิดล้อม จับคนไทยร่วมเครือข่ายชาวมาเลเซียขนไอซ์ [คลิป]

ปิดล้อม จับคนไทยร่วมเครือข่ายชาวมาเลเซียขนไอซ์ [คลิป]

กองปราบ เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมคนไทยร่วมขบวนการเครือข่ายชาวมาเลเซียขนยาไอซ์ 250 กิโลกรัม

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 23 มี.ค.2559 เวลาประมาณ 17.00 น. ต่อเนื่องวันที่ 24 มี.ค.2559 เวลาประมาณ 09.30 น. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ร่วมบูรณาการกำลังทำการจับกุมชาวมาเลเซีย จำนวน 21 คน ที่ได้ร่วมกันขนยาไอซ์ รวมจำนวน 250 กิโลกรัม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดถูกจับกุมบนขบวนรถด่วนบัตเตอร์เวิร์ธขบวนที่ 35 กรุงเทพ-บัตเตอร์เวิร์ธ ระหว่าง จ.ราชบุรี – จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งต่อมา ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด

จากการสืบสวนขยายผลพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการในการขนยาเสพติดในครั้งนี้ ซึ่งต่อมา พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับและศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้ โดยมีคนไทยร่วมเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในครั้งนี้

วันที่ 17 ธ.ค. 2561 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย , พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. , พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ , พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.5 บก.ป. โดยการปฎิบัติการของ พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ , พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ , พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย , พ.ต.ต.พงษ์พิทักษ์ บุญบำรุง , พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.5 บก.ป. พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันเปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจค้นจับกุมกลุ่มคนไทยที่มีหมายจับที่ร่วมขบวนการกับกลุ่มชาวมาเลเซียขนยาไอซ์ดังกล่าว โดยผลการปฎิบัติ สามารถทำการจับกุมผู้ต้องหา ได้จำนวน 2 คน คือ

1.นาย เอกชัย ลุงก่ำ อายุ 19 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ ที่อยู่ 86/ช หมู่ 5 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 23/2559 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2559 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน " ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน,เฮโลอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน จับกุมได้ที่บริเวณหน้าอคารพาณิชย์ ริมถนนเชียงใหม่ - ดอยสะเก็ด หมู่ 11 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่"

2.น.ส.วรรณภา สิงห์ทร สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 329/2 ม.7 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 142/2559 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2559 โดยกล่าวหาว่า “ สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน ” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 329/2 ม.7 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

จากแนวทางสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีส่วนร่วมกระทำความผิดร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหาชาวมาเลเชีย จำนวน 21 คน ที่ร่วมกันขนยาไอซ์ จำนวน 250 กิโลกรัม และถูกทำการจับกุมได้ โดยนายเอกชัย ฯ จะทำหน้าที่ ขนยาเสพติดมามอบให้กับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 21 คน ที่ห้างสรรพสินค้าในจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนของน.ส.วรรณภา นั้น เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่เงินค่าขนยาเสพติด จำนวน 1 ล้านบาท เข้าบัญชีของน.ส.วรรณภา.

ทั้งนี้ ได้ทำการตรวจค้นและทำการตรวตยึดสมุบัญชีธนาคารไว้ เพื่อทำการตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยนายเอกชัยและน.ส.วรรณภาฯ. ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

related