svasdssvasds

"เมจิ อโณมา" ให้เบาะแสดีเอสไอ ถูกขโมยข้อมูลบัตรเครดิต สูญเงิน 1.4 ล้านบาท [คลิป]

"เมจิ อโณมา" ให้เบาะแสดีเอสไอ ถูกขโมยข้อมูลบัตรเครดิต สูญเงิน 1.4 ล้านบาท [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 14.00 น. คุณเมจิ อโณมา คุ๊ก ดารานางแบบ และไอดอลด้านสุขภาพ เดินทางมาให้ข้อมูลเบาะแสกับกรมสอบสวนคดีพิเศษเกี่ยวกับพฤติการณ์ของกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งได้ลอบเข้ามาใน facebook เพจชื่อ “Healthymeijianorma” ของคุณเมจิ ซึ่งได้ใส่ข้อมูลบัตรเครดิตไว้สำหรับซื้อโฆษณากับ facebook และได้ดึงวงเงินจากบัตรเครดิตของคุณเมจิ ไป โดยพบว่ามีการล็อกอินเข้ามาในเพจ facebook ของคุณเมจิ หลายครั้ง ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เบื้องต้นมีมูลค่าความเสียหายกว่า 1,400,000 บาท

พฤติการณ์ คือ กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ลักลอบเข้ามาในเพจ facebook ของคุณเมจิ ที่ตั้งเพจขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูลการออกกำลังกายต่อสาธารณะ ซึ่งมีการใส่ข้อมูลบัตรเครดิตไว้กับ facebook เพื่อชำระค่าโฆษณาให้กับ facebook จากนั้นจะใช้ข้อมูลบัตรเครดิตของเจ้าของเพจนั้น ๆ ในการซื้อโฆษณาจาก facebook ครั้งละประมาณ 30,000 บาท วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า10 ครั้ง รวมมูลค่าการใช้บัตรเครดิตหนึ่งใบเป็นเงินกว่า 400,000 บาทต่อวัน โดยอ้างข้อมูลเพจและข้อมูลบัตรเครดิตของเจ้าของเพจ ทั้งที่จริงแล้ว เจ้าของเพจดังกล่าวไม่ได้มีการซื้อโฆษณาจาก facebook แต่อย่างใด

ในวันนี้ คุณเมจิ ได้มาให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบ และเพื่อเป็นข้อมูลในการแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งหากประสบเหตุเช่นเดียวกันจะได้นำข้อมูลมาแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ facebook และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างร่วมกันตรวจสอบข้อมูลของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related