svasdssvasds

ซาอุฯยินดี UNHCR ดูแลสาวหนีแต่งงานขอลี้ภัย - บิ๊กโจ๊กสั่งสายการบินตรวจเข้มก่อนมาไทย [คลิป]

อุปทูตซาอุดีอาระเบียเห็นด้วยกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพี่จะรับตัวสาวซาอุไว้ในความดูแล ขณะที่เจ้าตัวยังมีท่าทีเฉยเมยที่จะพูดคุยกับครอบครัว ที่จะมาพบในประเทศไทย

ภายหลังจากที่พลตำรวจโทสุรเชษฐ์หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะเข้าพบนายอับดุลลอฮ์ มูฮัมหมัด อัลชุเอบี้ อุปทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย ที่สถานทูตซาอุดิอาระเบีย ย่านสาทร เพื่อชี้แจงสาเหตุและความจำเป็นที่ต้องรับ น.ส. ราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัล-กูนุน สัญชาติซาอุดีอาระเบีย วัย 18 ปี ไว้ในความดูแล

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บอกว่าอุปทูตซาอุดิอาระเบีย เห็นไปในทิศทางเดียวกับการตัดสินใจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและสำนักงานข้าหลวงใหญ่แห่งสหประชาชาติ โดยให้ถือหลักความปลอดภัยของหญิงสาวรายดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ

ส่วนการที่พ่อและพี่ชายของหญิงสาวรายนี้จะเดินทางเข้าพบกับบุตรสาวนั้นอยู่ที่การตัดสินใจของหญิงสาว แต่จนถึงขณะนี้หญิวสาวซาอุ รายนี้ยังคงมีท่าทีเฉยเมย ที่จะพบกับครอบครัวซึ่งกำลังเดินทางมาประเทศไทย

ส่วนการที่หญิงสาวรายนี้จะเดินทางไปประเทศที่สาม โดยเลือกประเภทใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวและประเทศปลายทางว่าจะตอบรับหรือไม่โดยจากนี้ไปทางสำนักงานอยากข้าหลวงใหญ่แห่งสหประชาชาติจะเป็นผู้ดำเนินการภายในห้าวัน

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าหญิงสาวซาอุรายนี้มีวีซ่าท่องเที่ยวประเภทสามของออสเตรเลีย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบอกว่าเรื่องนี้จะต้องพูดความจริงกันเนื่องจาก หญิงสาวรายนี้มีเป้าประสงค์จะเดินทางมาในประเทศไทยเพื่อพบกับเพื่อนชายชาวอเมริกัน หากมีวีซ่าท่องเที่ยวของออสเตรเลียจริงก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้ามาขอวีซ่าในประเทศไทย

ทั้งยังย้ำด้วยว่าจากนี้ไปจะเข้มงวดกับทุกสายการบินโดยล่าสุดได้แจ้งไปทางสายการบินคูเวตให้เน้นย้ำเรื่องผู้โดยสารหากไม่มีตั๋วโดยสารขากลับก็ให้พิจารณาก่อนนำเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

 

สาวซาอุยิ้ม UNHCR ยื่นมือตัวกลางช่วยแล้ว หลังไทยให้คำมั่นไม่ส่งตัวกลับหาพ่อ

แอมเนสตี้ร้องทางการไทย อย่าส่งตัว หญิงชาวซาอุฯ กลับ หวั่นได้รับอันตราย!

related