svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" คาดไม่เกิน 60 วันศาลพิจารณาคดี "ฮาคีม" เสร็จ ยันไม่มีอำนาจแทรกแซง [คลิป]

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เผย ฝ่ายบริหาร จะไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม คาดใช้เวลาไม่เกิน 60 วัน กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนแล้วเสร็จ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัวนายฮาคีม อาบี โมฮัมเหม็ด อาบี อัล โอไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน และตกเป็นผู้ต้องหาตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการของศาล ซึ่งจะต้องรอการพิจารณาของศาลเสร็จสิ้น โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 60 วัน ก่อนจะดำเนินการส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากฝ่ายบริหาร จะไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวถึง การเข้าพบ เจ้าหน้าที่สถานฑูตออสเตรเลีย เพื่ออธิบายในประเด็นต่างๆให้เข้าใจ รวมถึงสาเหตุในการควบคุมตัวครั้งนี้ ซึ่งทางออสเตรเลีย ได้เป็นผู้แจ้งไปยังประเทศบาห์เรน ให้ควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับสากล แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้มีการควบคุมตัว ทางประเทศออสเตรเลีย ได้แจ้งถอนหมายจับกับทางตำรวจสากล

ส่วนประเด็นที่ถูกนานาชาติ โจมตี เกี่ยวกับการจับกุมครั้งนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้ชี้แจ้ง เนื่องจากทางสำนักตรวจคนเข้าเมือง ได้รายงานเหตุการณ์ทั้งหมดให้กระทรวงการต่างประเทศรับทราบแล้ว ว่าทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับของตำรวจสากลและดำเนินการตามกฎหมายอย่างถูกต้องทั้งหมด

related