svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" จับชาวจีนจ้างนอมินีไทยเปิดร้านย่านสำเพ็ง

ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านตลาดการค้าสำเพ็งจำนวน 26 จุด ยึดของกลางกว่า 8,000 ชิ้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการเข้าปิดล้อมและตรวจค้นตลาดสำเพ็ง หลังรับแจ้งว่ามีคนต่างชาติ เข้ามาประกอบอาชีพในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย และมีการว่าจ้างคนไทยให้ทำการค้าแทนในลักษณะนอมินีย่านตลาดสำเพ็ง

"บิ๊กโจ๊ก" จับชาวจีนจ้างนอมินีไทยเปิดร้านย่านสำเพ็ง

โดยเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบร้านขายสินค้าทั้งสิ้น 26 จุด ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหารวม 12 ราย สัญชาติไทย 6 คน สัญชาติจีน 5 คน สัญชาติลาว 1 คน ตรวจยึดของกลางจำนวนกว่า 8,000 ชิ้น พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

"บิ๊กโจ๊ก" จับชาวจีนจ้างนอมินีไทยเปิดร้านย่านสำเพ็ง

ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า จากการขยายผลทราบว่ามีร้านค้าที่เจ้าของร้านแท้จริงนั้นเป็นชาวจีน แต่จ้างนอมินีชาวไทยเปิดร้าน ชื่อ นายเฉิน เจียน เซิง จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานจนศาลทรัพย์สินทางปัญญา อนุมัติหมายจับ นายเฉิน เจียน เซิง ตามหมายจับศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ในข้อหา ร่วมกันจำหน่าย เสนอจำหน่ายซึ่งอันเป็นสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเป็นบุคคลต่างด้าวประกอบธุรกิจ

"บิ๊กโจ๊ก" จับชาวจีนจ้างนอมินีไทยเปิดร้านย่านสำเพ็ง

ทั้งนี้ผู้ต้องหาจะถูกดำเนินคดีตามความผิดมาตรา 36 ของพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวพุทธศักราช 2542 ที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับตั้งแต่ 100,000 ถึง 1 ล้านบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ประกอบการชาวจีนเพื่อดำเนินคดีให้ถึงต้นต่อต่อไป

 

related