svasdssvasds

รวบ 7 อุยกูร์ แหกห้องกัก ตม.มุกดาหาร

ตำรวจ สามารถตามจับกุมตัว 7 ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ ที่แหกห้องคุมขัง ตม.จังหวัดมุกดาหาร ได้ครบแล้ว หลังจากปูพรมค้นหา ตลอดหลายวันที่ผ่านมา

จากกรณีผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ 7 ราย ซึ่งถูกจับกุมตั้งแต่ปี 2559 ในความผิดหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย และได้หลบหนีออกจากห้องคุมขัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

รวบ 7 อุยกูร์ แหกห้องกัก ตม.มุกดาหาร รวบ 7 อุยกูร์ แหกห้องกัก ตม.มุกดาหาร

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ได้เพิ่มอีก 3 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ปูพรมออกติดตาม จับมาได้แล้ว 4 คน

รวบ 7 อุยกูร์ แหกห้องกัก ตม.มุกดาหาร

พันตำรวจเอก โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการ ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ความสำเร็จในการจับกุมตัวผู้ต้องหา ชาวอุยกูร์ 7 ราย เกิดจากหน่วยกำลังในพื้นที่ และ ความร่วมมือจากภาคประชาชน ซึ่งครั้งนี้ มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเห็นกลุ่มชายลักษณะคล้ายชาวอุยกูร์ที่หลบหนี เดินอยู่บริเวณริมถนนทางเลี่ยงเมือง ห่างจากสี่แยกไฟแดงศูนย์ไหมประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ นายอ๊อบ มิลเกม อายุ 21 ปี , นายอับดุลลาห์ แอรี่ อายุ 23 ปี และนายอับดุลเลาะห์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา 3 คนสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และได้นำตัวมาที่ทำการ ตม.จว.มุกดาหาร เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุมส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร

related