svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดสิงห์ขอบิณฑบาต อย่ารบกวนพระใหม่ ทำสภาพจิตใจว้าวุ่น [คลิป]

เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ขอวอนผู้ที่ติดตามเหตุกการณ์กลุ่มบุคคลบุกทำร้ายครู นักเรียนขณะสอบ อย่ามารบกวนพระใหม่ เนื่องจากตอนนี้อยู่ขณะบวช ยังคงสับสน และเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พระครูนวการวิมล เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เปิดเผยถึงสภาพจิตใจของพระมณเฑียร จากกรณีกลุ่มเพื่อนบุกไปทำร้ายนักเรียนขณะสอบในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ สภาพจิตใจในตอนนี้กำลังสับสนและรู้สึกเครียดเพราะว่าท่านไม่รู้เรื่องเหล่านี้เลย ขณะที่เหตุการณ์เกิดขึ้นตัวพระยังอยู่ในโบสถ์ ท่านมาทราบข่าวหลังออกจากโบสถ์ ทำให้ตอนนี้ท่านรู้สึกเสียใจมาก

ทางวัดได้ติดตามสอบถามทางพระพี่เลี้ยงและกำชับให้พระมณเฑียรอย่าพึ่งให้สัมภาษณ์ เพราะยังใหม่อยู่และยังไม่รู้ว่าพูดไป จะเสียในพระธรรมวินัยหรือไปกระทบกับพระธรรมวินัยหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้ศึกษาเล่าเรียนเกี่ยวกับพระธรรมวินัย

ขณะนี้ ยังไม่ได้ให้พระออกบิณฑบาตรเนื่องจากยังสอนในเรื่องการห่มผ้าอยู่ เนื่องจากที่วัดต้องฝึกห่มผ้าให้ได้ก่อน โดยจะมีพี่เลี้ยงคอยสอน หลังจากบวชแล้ว 2 ถึง 3 วัน โดยพระมณเฑียรต้องปฏิบัติกิจของสงฆ์ ด้วยการทำวัตรเช้าและเย็น รวมทั้งนั่งสมาธิทำจิตใจให้สงบ ซึ่งในการบวชจะมีการสอนให้นั่งกรรมฐาน ใช้กรรมฐานเป็นเครื่องช่วยระงับจิตใจ

ทั้งนี้ ฝากถึงบรรดาผู้ที่ติดตามกรณีที่เกิดขึ้น ขออย่าได้มารบกวนพระเลย เพราะท่านสับสนและเครียดอยู่ หากท่านคิดอะไรไม่ได้ท่านอาจจะลาสิกขาบท ซึ่งทางวัดต้องการให้บวชครบกำหนดตามที่ปรารถนามีกำหนด 15 วันตามที่ตั้งใจไว้ ในตอนนี้ยังไม่อยากให้ใครไปรบกวน อยากต้องการให้พระมณเฑียรได้ปล่อยวางให้ได้ก่อน โดยกระชับให้พระพี่เลี้ยงได้ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

related