svasdssvasds

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

ความคืบหน้าคดีเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชรบุรี ถูกยิงขณะนัดเคลียร์ปัญหากับกลุ่มคู่อริหน้าสถานบันเทิง จนรถจมน้ำเสียชีวิต ล่าสุดบ่ายวันนี้ ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี แถลงข่าว ระบุมือยิง คือนายชโลธร วัย 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่เข้ามอบตัวกับตำรวจก่อนหน้านี้

จากกรณีที่ นายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ อายุ 57 ปี เจ้าของบริษัท ประพันธ์ขนส่ง จำกัด ถูกพบอยู่ภายในรถสปอร์ต ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ที่จมอยู่ในคลองชลประทาน พื้นที่ ม.6 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี บริเวณหน้าผับ “แสงตะวัน” จ.เพชรบุรี โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ท้ายทอยข้างซ้ายและโหนกแก้มขวา ซึ่งนายประพันธ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 5 มีนาคม

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

ทั้งนี้รถของผู้ตายได้ชนรถที่จอดอยู่บนถนนได้รับความเสียหายอีก 3 คัน คือรถกระบะอีซูซุดีแมคซ์ สีขาว ถูกชนตกลงไปในคลอง รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู กับรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด ถูกชนได้รับความเสียหาย

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

ล่าสุดวันนี้ เมื่อ 15.00 น ที่ผ่านมา พล.ต.ต.เทียนชัย คามะประสม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้ข่าวจับกุม นายชโลธร เกิดสมจิตต์ หรือ จุ๊ อายุ 31 ปี ชาว ตำบลบ้านแหลม อ. บ้านแหลม จ. เพชรบุรี ผู้ต้องหาร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงนายประพันธ์ พล.ต.ต.เทียนชัย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9มม. จำนวน 1 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 1 หัว และพบอาวุธปืนขนาด .38 ซึ่งเป็นของนายประพันธ์จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ภายในรถของนายประพันธ์

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

โดยจากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 3 มีนาคม นายประพันธ์กับพวก ได้มาเที่ยวที่ร้านแสงตะวัน และได้มีปากเสียงกับนายชโลธร และมีคนกลางมาไกล่เกลี่ยเลิกรากันไป ต่อมาภายหลังนายประพันธ์ได้โพสต์ Facebook ในเรื่องดังกล่าวมีข้อความตอบโต้ด่ากันกับนายเอนกหรือ เอ็ดดี้ กล่ำกล่อมจิตต์ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายชโลธร กระทั่งในวันเกิดเหตุ นายประพันธ์ ได้ขับรถเก๋งสปอร์ต คันดังกล่าวมาจอด อยู่บริเวณถนนคันคลองหน้าร้านแสงตะวัน ซึ่งพนักงานในร้านแสงตะวันเกรงว่าจะมีเรื่องกับกลุ่มของนายชโลธรซึ่งอยู่ในร้านจึงได้ไปบอกให้นายประพันธ์ที่นั่งอยู่ภายในรถให้กลับบ้านไปก่อน แต่นายประพันธ์ ไม่ยอมกลับ

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

กระทั่ง นายชโลธร และกลุ่มเพื่อน ประมาณ 7 - 8 คน ได้เดินไปที่รถของนายประพันธ์ ิจากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด และรถของนายประพันธ์ ซึ่งยังไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ได้พุ่งออกไปเฉี่ยวชน รถที่จอดอยู่ด้านหน้า แสงตะวัน ตกลงไปในคลองชลประทาน

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

ซึ่งจากการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เชื่อได้ว่ากลุ่มของนายชโลธรเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงศาลจังหวัดเพชรบุรีจึงได้ออกหมายจับนายชโลธร ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาตและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัว เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่่ผ่านมา ซึ่ง นายชโลทร รับว่าตนเองเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายประพันธ์จริง ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นๆอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมขยายผลขออนุมัติ หมายศาลจังหวัดบุรีจับกุมต่อไป

ตร. เเถลงข่าวมือยิงเสี่ยธุรกิจขนส่งเมืองเพชร

ซึ่ง นายชโลทร รับว่าตนเองเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายประพันธ์จริง ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นๆอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมขยายผลขออนุมัติ หมายศาลจังหวัดเพชรบุรีจับกุมต่อไป

 

related