svasdssvasds

แท็กซี่เก็บค่าโดยสาร 2 นักเรียนโหด โดนกรมขนส่งแจ้ง 3 ข้อหา เจ้าของรถโดนปรับ 1 พันบาท [คลิป]

กรมการขนส่ง แจ้ง 3 ข้อหา โชเฟอร์แท็กซี่เก็บค่าโดยสาร 2 เด็ก นร.สงขลา จากหมอชิต-รังสิต คนละ 900 บาท รวมเป็น 1,800 บาท พร้อมปรับสูงสุด 3 พันบาท อบรม 3 ชม. ด้านเจ้าของรถโดนปรับ 1 พัน

จากกรณี 2 เด็กหนุ่มเดินทางจากต่างจังหวัด เข้ามากรุงเทพฯ มีเงินติดตัวมาไม่มาก กลับเจอเเท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ-3630 กรุงเทพฯ โกงเรียกเก็บค่าโดยสารโหด นั่งรถจากหมอชิต ไปรังสิต คนละ 900 บาท รวมเป็นเงิน 1,800 บาท จึงได้มีการร้องทุกข์ผ่านโลกออนไลน์ ทำกันได้ลงคอ จนมีการประกาศควานหาตัวคนขับ เเละเจ้าของรถเเท็กซี่มาชี้เเจง เนื่องจากป้ายทะเบียนชัดเจน โดยเรื่องราวดังกล่าวนี้เปิดเผยจาก เฟซบุ๊ก ตรัย นุ่มแก้ว ซึ่งบอกว่าเด็กหนุ่มทั้งสองเป็นหลานชาย ได้โพสต์เรื่องราวโดยระบุว่า ค่าแท็กซี่หมอชิตรังสิต1,800 "คุณคิดว่าเด็กต่างจังหวัดเดินทางมาสอบจะมีเงินติดตัวมาเท่าไหร่ # คุณถึงได้ทำแบบนี้กับเด็ก " พร้อมพาเข้าแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต ขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ บอกว่าค่าโดยสารที่เรียกเก็บดังกล่าวมากเกินไป การกระทำของโชเฟอร์แท็กซี่รายนี้นับว่าเป็นอันตรายต่อสังคม จึงต้องตามหาตัวคนขับมาชี้เเจงและดำเนินคดี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของรถแท็กซี่คันดังกล่าว คือนาย ประจันทร์ สิงห์ขรณ์ อายุ 63 ปี

ล่าสุด วันนี้ (8 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ เจ้าของรถแท็กซี่ได้พา นายศุภโชค สิงห์ขรณ์ อายุ 36 ปี บุตรชาย เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดย นายศุภโชค กล่าวว่า รถแท็กซี่เป็นของพ่อ ซึ่งพ่อเป็นอัมพฤกษ์มีอาการชาซีกซ้ายของร่างกาย ทำให้ขับรถได้ไม่สะดวก ตนจึงนำรถออกมาขับหารายได้ ประมาณ 4-5 ปี แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากวันเกิดเหตุได้รับผู้เสียหายมาจากหมอชิตไปส่งย่านรังสิต โดยก่อนขึ้นรถได้บอกผู้โดยสารแล้วว่า คิดค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายในราคา 900 บาท ซึ่งผู้เสียหายก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร แต่เมื่อถึงที่หมาย ผู้เสียหายกลับให้ค่าโดยสารมา 1800 บาท เพราะเข้าใจว่าค่าโดยสารคนละ 900 บาท ที่ตนไม่ได้คืนเงินให้ไป เพราะเข้าใจว่าเป็นการยินยอมของทั้งสองฝ่าย ยืนยันไม่มีเจตนาจะโกงใคร เพราะแจ้งราคาก่อนแล้วซึ่งผู้โดยสารก็ยินดีจ่าย ทั้งนี้หลังเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ครอบครัวได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากมีคนมาต่อว่า โดยเฉพาะพ่อและแม่ที่กำลังป่วย ตอนนี้เครียดกันมาก จึงต้องรีบออกมาชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาจะโกงใคร ส่วนตัวคิดว่า จะแพงไม่แพงขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋ามากกว่า

แท็กซี่เก็บค่าโดยสาร 2 นักเรียนโหด โดนกรมขนส่งแจ้ง 3 ข้อหา เจ้าของรถโดนปรับ 1 พันบาท [คลิป]

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. ที่ กรมการขนส่งทางบก ถนนพหลโยธิน นายศุภโชค ได้เดินทางมาเข้าพบ ผู้ตรวจการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก พร้อมยอมรับสารภาพว่า ได้คิดค่าโดยสารเด็กนักเรียน 2 คน ที่เดินทางจากจังหวัดสงขลามากรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก โดยรับมาจากสถานีขนส่งหมอชิตไปส่งที่รังสิต คนละ 900 บาท รวมเป็นเงิน 1,800 บาทจริง โดยยืนยันว่า เด็กทั้งสองคนยินดีที่จะจ่าย

ทั้งนี้ ผู้ตรวจการขนส่ง ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายศุภโชค กระทำความผิดเช่นนี้เป็นครั้งแรก ทางกองตรวจการกรมการขนส่งทางบก จึงตั้งข้อหา รวม 3 ข้อหา ได้แก่ ไม่ใช้มาตรมิเตอร์ ปรับสูงสุด 1,000 บาท ใบขับขี่รถยนต์สาธารณะขาดอายุ ปรับสูงสุด 2,000 บาท เจ้าของรถแท็กซี่ ไม่ส่งประวัติผู้ขับรถมายังกรมการขนส่งทางบก มีความผิดปรับสูงสุด 1,000 บาท รวมปรับ 4,000 บาท และบันทึกประวัติ

พร้อมทั้งให้นายศุภโชค อบรมมารยาทในการขับรถ หน้าที่ในการขับรถยนต์สาธารณะจริยธรรม 3 ชั่วโมง หากพบการกระทำผิดซ้ำอีกครั้งที่ 2 พักใช้ใบอนุญาตไม่เกิน 3 เดือน, ครั้งที่ 3 พักใช้ใบอนุญาตไม่เกิน 6 เดือน และหากพบยังกระทำผิดอีกจะเพิกถอนการใช้ใบอนุญาต

แท็กซี่เก็บค่าโดยสาร 2 นักเรียนโหด โดนกรมขนส่งแจ้ง 3 ข้อหา เจ้าของรถโดนปรับ 1 พันบาท [คลิป]

ด้าน นายประจันทร์ กล่าวว่า ตนมีปัญหาด้านสุขภาพจึงให้ลูกชายนำรถแท๊กซี่ไปขับหารายได้แทน และไม่ทราบว่า ลูกชายมีพฤติกรรมแบบนี้ จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไปเรียบร้อย และขอโทษสังคมในสิ่งที่เกิดขึ้น

related