svasdssvasds

แพทย์ยัน ชายคลั่งปล่อยงูหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีอาการป่วยทางจิตต้องส่งรักษาด่วน

แพทย์ยัน ชายคลั่งปล่อยงูหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีอาการป่วยทางจิตต้องส่งรักษาด่วน

ผลการตรวจสุขภาพจิต ชายคลั่งปล่อยงูหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีความหลงผิดรุนแรง จำเป็นต้องได้รับการรักษาเป็นการด่วน

ความคืบหน้าเหตุชายคลั่ง จอดรถยนต์บนถนนราชดำริ พร้อมกับเทงูกลางถนน ก่อนจะใช้อาวุธมีดทำร้ายตัวเอง ซึ่งต่อมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว ทราบว่าเป็น นักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมสอบปากคำและส่งตัวไปตรวจร่างกายพร้อมประเมินสุขภาพจิต ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการประเมินสุขภาพจิต พบว่า ชายไทยลักษณะคล้ายลูกครึ่งแขกอินเดีย พูดภาษาไทยได้ชัดเจน จากการสังเกตดวงตาคล้ำสองข้าง บริเวณลำคอและแขนมีรอยกรีดแดง ท่าทางการเคลื่อนไหวรวดเร็ว พูดคุยพูดรัวเร็ว ยกมือไหว้เกือบตลอดเวลา พูดคุยได้ ว่าเป็นผู้วิเศษ มีความเชื่อด้านธรรมะ การทำบุญ คิดว่าตนเองมีพญานาค และพูดถึงบุคคลชั้นสูงตลอดเวลา

ขณะพูดคุย ได้ลงจากเตียงมากราบเท้าจิตแพทย์ โดยบอกว่า เห็นถึงบารมี เมื่อสอบถามถึงความคิดการทำร้ายตนเอง บอกว่า เคยมีความคิดทำร้ายตัวเองด้วยการกระโดดน้ำ ซึ่งจากการสังเกตอารมณ์จะขึ้นๆลงๆ

นอกจากนี้ชายคนดังกล่าว ยังบอกด้วยว่า หลวงปู่ศุข ได้ส่งกระแสจิตให้มองพระอาทิตย์ เพื่อให้บรรลุธรรม และจะช่วยโลกได้ อีกทั้งยังเห็นภาพหลอนหลวงปู่ศุขอยู่บนฟ้า และยังบอกด้วยว่า สามารถรับกระแสจิตได้ รู้สึกมีพลังอำนาจบางอย่างคิดว่าตนเองเป็นลูกพญานาค ส่วนสาเหตุที่ไปเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเป็นกระแสจิตของหลวงปู่ศุข ที่ให้เอางูไปด้วย เพื่อไปทำพิธีช่วยโลก มารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาล

และ จากการซักถามอาการจากภรรยาเก่า และบุตรสาว ทราบว่า เมื่ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีพฤติกรรมหมกมุ่นในการทำบุญ สร้างพระใช้เงินไปหลายแสน นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ไม่กินไม่นอน อาการดังการไม่เคยเป็นมาก่อน และในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีอาการหงุดหงิด ฉุนเฉียว ดูพลุ่งพล่าน ครอบครัวบอกพฤติกรรมเปลี่ยนไป ยังไม่เคยรับการรักษาที่ไหนมาก่อน และมักปฏิเสธการเจ็บป่วยทางจิต

ทั้งนี้ สำหรับการวินิจฉัย มีลักษณะอาการบอกถึงความเจ็บป่วยทางจิตจริง และมีความหลงผิดรุนแรง จำเป็นต้องได้รับการรักษา และนำส่งสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โดยผู้ป่วยรายนี้ไม่เคยเข้าสู่ระบบบริการทางการแพทย์ เพราะตรวจสอบไม่พบประวัติการรักษา

related