svasdssvasds

รวบ “ปู่มหามุนี”-สาวบิกินีชุดแดง ไลฟ์สดอนาจารชวนเล่นพนัน

รวบ “ปู่มหามุนี”-สาวบิกินีชุดแดง ไลฟ์สดอนาจารชวนเล่นพนัน

จับแล้ว “ปู่มหามุนี”-สาวบิกินีชุดแดง ข้อหาพ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.บ.การพนัน เจ้าตัวยอมรับผิด ไม่คิดว่าผิดกม. ขณะที่ตร.อยู่ระหว่างติดตามตัว“โทนี่”ผู้ว่าจ้าง

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปไลฟ์สดในเฟซบุ๊กของชายที่ใช้ชื่อว่า “ปู่มหามุนี อริยรดาบส” กับพวก แสดงท่าทีลามกอนาจาร และเชิญชวนให้ผู้ชมสมัครเข้าเล่นการพนันนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง.ผบก.ปอท. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒรักษ์ ผกก.3 บก.ปอท. และตำรวจกก.3 บก.ปอท. แถลงผลการจับกุมนายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือปู่มหามุนี อริยะดาบส และ น.ส.สุนิษา ปัดแดง หญิงสาวชุดบิกินี่แดง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 661-662/2562 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 โดยจับกุมนายชัยรัตน์ได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปบันทึกการถ่ายทอดสดซึ่งปรากฏภาพของชายใช้ชื่อในสื่อโซเชียลว่าปู่มหามุนี อริยรดาบส, ลุงโทนี่บุหรี่ทำเอง และหญิงสาวแต่งกายด้วยชุดบิกินี่แสดงท่าทางลามกอนาจารและใช้คำพูดลักษณะหยาบคายและลามก อีกทั้งมีการเชิญชวนให้ผู้ชมสมัครบัญชีไลน์การพนันซึ่งอ้างว่าตนสมัครด้วยเงิน 10,000 บาท แต่ได้ผลตอบแทนมา 250, 000 บาท จนต่อมาศูนย์เฝ้าระวังบก. ปอท. ได้ตรวจสอบพบทางพล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท. จึงได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสาม เพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในสังคม

จากการสอบสวนสืบสวนจนทราบชื่อจริงของทั้ง 3 คนพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับบุคคลทั้งสามซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ โดยสามารถจับกุมนายชัยรัตน์ และหญิงสาวที่แต่งกายด้วยชุดบิกินี่สีแดง ได้แล้ว ส่วนนายเจริญศักดิ์ โพธิ์ศรีชัย หรือโทนี่ บุหรี่ทำเอง อยู่ระหว่างติดตามตัว หากเห็นข่าวแล้วก็ขอให้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ทางบก.ปอท. ขอประชาสัมพันธ์และขอเตือนผู้ที่คิดเลียนแบบพฤติกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ที่คิดอยากเป็นเน็ตไอดอล หรืออยากมีชื่อเสียงในสื่อสังคมออนไลน์ ถ้าจะสร้างจุดขายให้ตัวเองไม่ว่าจะเป็นการโพสต์หรือการไลฟ์สด ควรเป็นเรื่องที่ดีที่สร้างสรรค์ไม่ขัดต่อศีลธรรม ไม่ใช้คำลามกหรือให้ร้ายผู้อื่น หรือข้อมูลเท็จเพราะหากเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอาจจะถูกดำเนินคดีเหมือนในคดีนี้ได้ รวมถึงการรับงานไลฟ์สดควรพิจารณาให้ดีถ้าเป็นเรื่องผิดกฎหมายหรือจ้างให้ไลฟ์สดในลักษณะลามกอนาจารก็อาจจะถูกดำเนินคดีเหมือนในคดีนี้เช่นกัน ทั้งนี้การกระทำใดๆ ที่เป็นการยั่วยุให้เกิดอารมณ์ความใคร่ แม้ไม่เห็นอวัยวะเพศหรือหน้าอกก็เข้าข่ายความผิดฐานลามกอนาจารได้ และขอให้ใช้ความเป็นเน็ตไอดอลให้ถูกให้ควร

รวบ “ปู่มหามุนี”-สาวบิกินีชุดแดง ไลฟ์สดอนาจารชวนเล่นพนัน

ด้านนายชัยรัตน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมเปิดเผยว่า รับค่าจ้างงานดังกล่าวจากลุงโทนี่มา 4,000 บาท เมื่อรับมาแล้วผมก็ทำ ผมเป็นคนที่อยากรู้อยากลองอะไรจะลงมือทำเอง ผมเรียนจบไม่สูง ไม่รู้ข้อกฎหมาย และคิดว่าคลิปดังกล่าวไม่เห็นอวัยวะเพศหรือหน้าอกคงไม่ผิดกฎหมาย เข้าใจว่าแค่ใส่ชุดบิกีนี่นางงามยังใส่ได้คงไม่ผิด แต่เมื่อฟังเจ้าหน้าที่อธิบายก็เข้าใจว่าแม้จะใส่ชุดบิกีนี่โดยมีการแสดงยั่วยุทางกามอารมณ์ก็เข้าข่ายทำผิดกฎหมาย

“ผิดจริงๆ ผมก็ยอมรับผิด ทั้งนี้ฝากเตือนว่าจะรับงานอะไรให้ระวังด้วย การแสดงแบบนี้ไม่ดี ที่ทำไปทั้งหมดเพราะคิดว่าสังคมจะได้รับความสนุกสนาน ไม่มีเจตนาอื่นๆ และยืนยันว่าจะไม่ทำอีก การพนันเป็นสิ่งไม่ดีแต่การที่ชักชวนให้ผู้อื่นสมัครเล่นพนันหรือไม่นั้น ตนเปรียบเทียบว่า เยาวชนกระทำผิดใดๆ ก็เลี่ยงจะไม่บอก เช่น แอบผู้ปกครองสูบบุหรี่ ซึ่งตนเชื่อว่า หากยิ่งห้ามจะยิ่งยุ ในตอนไลฟ์สดจึงได้มีการบอกว่าการพนันเป็นสิ่งไม่ดี” นายชัยรัตน์กล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันนำเข้าข้อมูลคอม ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้หรือร่วมกันเผยแพร่ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตามพ. ร. บ. คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (4) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน1แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาร่วมกันช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนัน ตามพ. ร. บ. การพนันฯมาตรา 12 (2) จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2, 000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. จะนำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ทุ่งสองห้อง คุมขัง ก่อนดำเนินการฝากขังยังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ต่อไป

//////////////////

related