svasdssvasds

อธิบดีกรมปกครองสั่งสอบร้านทองฉาว หลังเหยื่อแห่แจ้งร้องทุกข์ [คลิป]

กรมการปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีผู้เสียหายไปไถ่ทองหนัก 2 บาท แต่เจอร้านบ่ายเบี่ยงเข้ามารับเรื่องและให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม

นายศักดิ์ชัย เเตงฮ่อ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้เจ้าหน้าส่วนกำกับสืบสวนเเละปราบปราม ตรวจสอบตามจดหมายร้องเรียนของ #เพจล่า ว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อน กรณีจำนำทองที่ "ร้านทองจิระสุวรรณ" เเล้วเมื่อไปไถ่ถอนกลับไม่ได้ทองคืน โดยเจ้าของร้านอ้างว่า เจ้าของร้านตัวจริงไม่อยู่จึงไม่สามารถให้ไถ่ถอนทองคืนได้ รวมมีผู้เสียหายจำนวน 7 คน

รองอธิบดีกรมการปกครอง นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ได้สั่งการให้นายพลกฤต เรืองสุกใส เจ้าพนักงานการปกครองชำนาญการพิเศษ กรมการปกครอง เดินทางมารับเรื่องและตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพบร้านทองอาจทำไม่ถูกต้อง ซึ่งจากการตรวจสอบใบหลักฐานที่ลูกค้าได้รับจากร้านทอง ปรากฎว่าเป็น"ใบรับซื้อชั่วคราว"ซึ่งใบนี้ก็ไม่มีชื่อร้านทอง รวมถึงไม่มีดอกเบี้ยระบุไว้อย่างชัดเจน จึงถือว่าไม่ถูกต้อง

ขณะเดียวกัน"เพจล่า" ได้ลงข้อมูลเพิ่มเติมว่า ร้านทองได้ส่งตัวแทนนำทองมาคืนให้กับผู้เสียหาย 1 ใน 7 คน ส่วนคนที่เหลือที่ยังไม่ได้รับคืนตัวแทนร้านทองให้เหตุผลว่า ลูกป่วย เลยต้องเอาทองที่คนนำมาจำนำไว้ ไปหมุน ส่วนคนอื่นๆ จะทะยอยคืนให้ทีหลัง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า หากไม่คืนทองของผู้เสียหายคนอื่นๆ จะโดนดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์

related