svasdssvasds

ประกาศจับ! ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ตั้งรางวัล 1 แสน

ประกาศจับ! ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ตั้งรางวัล 1 แสน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. เกิดเหตุผู้ต้องขังเรือนจำกลางระยองหลบหนี ขณะเข้ารับการฝึกวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย ที่เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ทราบชื่อคือ น.ช.อภิสิทธิ์ ไร่พิมาย อายุ 38 ปี ฐานความผิดคดี พรบ.ยาเสพติด ครอบครอง เพื่อจำหน่าย กำหนดโทษ 2 ปี 4 เดือน

โดย พันตํารวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกรมราชทัณฑ์ ได้เข้าแจ้งความดำเนินการคดีที่สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย พร้อมประสานสถานีตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และสถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา จัดชุดสายตรวจและด่านตรวจต่างๆ ออกติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานญาติพี่น้อง คนสนิทของผู้ต้องขังหลบหนีอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางเรือนจำกลางระยองยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบการหลบหนีของผู้ต้องขังดังกล่าว หากผู้ใดพบเห็น หรือทราบเบาะแสจะมีรางวัลนำจับ 100,000 บาท

ประกาศจับ! ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ตั้งรางวัล 1 แสน

ทั้งนี้ เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว เป็นเรือนจำด้านการพัฒนาพฤตินิสัย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย ลักษณะของเรือนจำเป็นเรือนจำเปิด ไม่มีกำแพงสูง มีพื้นที่ประมาณ 1,600 ไร่ ผู้ต้องขังที่ถูกคัดเลือกมาต้องผ่านขั้นตอนและระเบียบที่กรมราชทัณฑ์กำหนดไว้ เพื่อออกมาฝึกวิชาชีพ เตรียมความพร้อมก่อนปล่อย เช่น การทำการเกษตร การปศุสัตว์ ซึ่งลักษณะการดูแลควบคุมในพื้นที่ดังกล่าว ผู้ต้องขังสามารถฉวยโอกาสหลบหนีได้ตลอดเวลา

พันตํารวจเอก  ณรัชต์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเรียนพี่น้องประชาชนทราบ การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้ง ผู้ที่มีส่วนร่วมในการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนใน การหลบหนีหรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขัง เกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัวและหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำกลางระยอง หมายเลขโทรศัพท์  038 637 760  หรือ 081 906 8716

 

related