svasdssvasds

กองปราบฯ รวบหนุ่มหลอกตุ๋น “อายุน้อยร้อยล้าน” หนีคดีประวัติอื้อ

กองปราบฯ รวบหนุ่มหลอกตุ๋น “อายุน้อยร้อยล้าน” หนีคดีประวัติอื้อ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองบังคับการปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายณัฐพล นรการ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.755/2561 ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2561 ในความผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นฯ ตาม พรบ.เช็คฯ” พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.ป, พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผกก.๑ บก.ป., พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ สว.กก.๑ บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันแถลงข่าว

หลังจากเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. กลุ่มผู้เสียหายหลายรายได้แจ้งกองปราบฯ ว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ถูก นายณัฐพล หลอกให้ทำการซื้อขายไม้กอล์ฟเป็นจำนวนมากแล้วหลบหนีไป โดยได้เข้าไปติดต่อซื้อขายอุปกรณ์กอล์ฟ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ร้านค้า เช่น การชำระเงินสดหลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาทเพื่อซื้ออุปกรณ์กอล์ฟจำนวนหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่านายณัฐพลฯ เป็นนักธุรกิจหนุ่มซึ่งมีหน้าตาและบุคลิกดี

จากนั้น นายณัฐพล ก็จะสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟจำนวนมากๆ ในราคาหลักแสนถึงล้านบาท และแจ้งว่าจะนำเงินมาชำระในวันรุ่งขึ้นหรือภายหลัง ซึ่งร้านค้าก็หลงเชื่อเนื่องจากที่ผ่านมา นายณัฐพล มีการชำระเป็นเงินสดและตรงเวลาทุกๆ ครั้ง เมื่อได้รับอุปกรณ์กอล์ฟแล้ว นายณัฐพล ก็จะบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินจนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ในที่สุด ซึ่งเกิดความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

กองปราบฯ รวบหนุ่มหลอกตุ๋น “อายุน้อยร้อยล้าน” หนีคดีประวัติอื้อ

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบเพิ่มเติมว่า ว่า เมื่อปี 2559 นายณัฐพล เคยมีประวัติต้องโทษเป็นจำนวนมากทั้ง หลอกลวงผู้อื่นในลักษณะรับจำนำรถยนต์แล้วนำไปขายต่อ ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 50 ราย รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จนนายณัฐพลฯได้รับฉายา “อายุน้อยร้อยล้าน” นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายณัฐพล มีประวัติกระทำความผิดหลายคดี ทั้งฉ้อโกง ยักยอก และพ.ร.บ.เช็ค รวมถึงยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับอีกหลายหมาย กองปราบฯ จึงได้สืบสวนติดตามจับกุมโดยเร็ว ซึ่งระหว่างหลบหนี นายณัฐพล ก็ยังก่อเหตุในลักษณะเดียวกันซ้ำอีกอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งวันที่ 5 ก.ค.เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สามารถจับกุมตัว นายณัฐพล ได้บริเวณลานจอดรถ ห้างท็อป มาร์เก็ต ทองหล่อ ก่อน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งหากใครที่เคยหรือปัจจุบันที่ยังคงทำธุรกิจร่วมกันกับนายณัฐพล และหากเกิดความเสียหายขึ้นแล้ว ท่านสามารถไปแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบ

related