svasdssvasds

ผู้ช่วยรมว.ยธ.เผย "ลัลลาเบล" เข้าฝัน ถูกฆ่าตาย-ผู้ชายลงมือ

ผู้ช่วยรมว.ยธ.เผย "ลัลลาเบล" เข้าฝัน ถูกฆ่าตาย-ผู้ชายลงมือ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับปากช่วยครอบครัว "ลัลลาเบล" เต็มที่ เผยเจ้าตัวมาเข้าฝันบอกโดนฆ่าตาย-ผู้ชายลงมือ ขณะที่พ่อแม่ ร้องยธ.จ่ายเยียวยาการเสียชีวิต พร้อมขอสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ชันสูตรซ้ำ ไม่เชื่อลูกดื่มเหล้าตายเอง

วันนี้ (26 ก.ย.62)  นายชวลิตและนางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์  บิดาและมารดาของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ที่เสียชีวิตเพราะมีแอลกอฮอล์ในเลือด 418 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์   เข้าพบ ว่าที่รต.ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมและเขียนคำร้องเพิ่มขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ช่วยชันสูตรซ้ำ เนื่องจากไม่เชื่อว่าบุตรสาวเสียชีวิตจากการดื่มสุราเกินขนาด และข้องใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ตรวจชันสูตรศพได้ทิ้งเสื้อผ้าที่บุตรสาวสวมใส่ขณะเสียชีวิตในขณะที่คดียังไม่ได้ข้อยุติ

นางศุภมาส กล่าวว่า ทางครอบครัว ยังข้องใจกับผลการชันสูตรศพของลูกสาว ที่ยังไม่มีความชัดเจนในหลายๆเรื่อง เพราะตามปกติลูกสาวไม่ใช่คนดื่มเหล้าหนักจนทำให้เสียชีวิตได้ นอกจากนี้ยังติดใจเรื่องที่เจ้าหน้าที่ นำรูปถ่ายเสื้อผ้าวันที่เกิดเหตุมาให้ดูแทนเสื้อผ้าของจริง ทั้งที่บุตรสาวเสียชีวิตแบบผิดปกติ แต่ยอมรับว่าไม่ทราบว่าทางครอบครัวผู้สูญเสียจะได้ดูเพียงรูปถ่ายเท่านั้นจริงหรือไม่ ส่วนอีกข้อที่สงสัยคือเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงนำเสื้อผ้าหรือชุดที่ติดอยู่กับศพไปทิ้ง ทั้งๆที่คดียังไม่สิ้นสุด จึงอยากขอให้ทางกระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือ และขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ช่วยตรวจพิสูจน์ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายสามารถ  กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของพริตตี้สาว ด้วยการให้กองทุนยุติธรรมเข้าไปช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีทางแพ่ง เพื่อฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ที่ทำให้เสียชีวิต แม้ว่ากองทุนยุติธรรมจะมีเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มีฐานะยากจน แต่กรณีของพ่อแม่น.ส.ธิติมา อาจใช้ช่องทางยื่นขอรับความช่วยเหลือ เนื่องจากขาดอุปการะเลี้ยงดู โดยต้องให้เพื่อนบ้านที่ไม่ใช่ญาติทำคำรับรองเพื่อยืนยันว่า ผู้ยื่นคำร้องไม่มีอาชีพ นอกจากนี้จะประสานกับกระทรวงแรงงานเพื่อให้ฝึกอาชีพให้  ส่วนข้อข้องใจของครอบครัวในเรื่องผลการชันสูตรศพ ได้แนะนำให้ครอบครัวไปยื่นคำร้องกับทางพนักงานสอบสวนสน.บุคโล เพื่อเคลื่อนย้ายศพมาให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เก็บรักษา

ทั้งนี้ ขอให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ไม่ต้องกังวล เพราะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ให้ความสำคัญในคดี ต้องการให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรือตกเป็นเหยื่อ เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งคดีนี้หลังจากได้ข้อยุติการเสียชีวิต ก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของกองยุติธรรม  หากเข้าหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามกฎหมายก็จะได้รับเงินเยียวยาจำนวน 100,000 บาท อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกสงสารครอบครัวของน.ส.ธิติมา มีลูกที่ยังเล็กจึงมอบเงินส่วนตัวเพื่อให้กำลังใจเป็นจำนวน 5,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายสามารถได้มอบเงินให้แม่ของน.ส.ธิติมานั้น ได้เอามือลูบศีรษะ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตแล้วถามว่า "รู้ไหมว่าแม่ไปไหน"  2 ครั้ง โดยเด็กหญิงตอบว่า "แม่อยู่ที่วัด" นายสามารถจึงกล่าวว่า "สู้ สู้นะ เป็นกำลังใจให้ ผมไปฟังสวดในงานศพ ลันลาเบลมาหาผม บอกว่า ถูกฆ่าและคนที่ทำ คือ ผู้ชาย ทำให้เสียชีวิต"

related