svasdssvasds

กองปราบฯ ล่อซื้อ หนุ่มช่างตัดผมพร้อมแฟนสาวลักลอบค้า "กัญชาออนไลน์"

กองปราบฯ ล่อซื้อ หนุ่มช่างตัดผมพร้อมแฟนสาวลักลอบค้า "กัญชาออนไลน์"

กองปราบฯ วางแผนล่อซื้อ หนุ่มช่างตัดผมพร้อมแฟนสาวลักลอบค้า "กัญชาออนไลน์" เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

วันที่ 8 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม จับกุม นายบุญชู มณีทูลย์ และ น.ส.สุกัญญา เกิดสว่าง  ผู้ต้องหาตามหมายจับฐาน "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย"

จากกรณีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊ก ชื่อ "บ้องตัน ใครแยงรู" ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ต่างๆ ในเพจ "สายเขียว" เพื่อเป็นการโฆษณาเชิญชวนให้มีการซื้อยาเสพติด (กัญชา)

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปลอมตัวเป็นลูกค้าเพื่อติดต่อล่อซื้อยาเสพติด (กัญชา) ไปยังผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ได้ และตกลงจะจำหน่ายกัญชาให้ จำนวน 50 กรัม ในราคา 2,000 บาท

โดยได้รับแจ้งว่าให้โอนเงินไปยังบัญชีชื่อ น.ส.สุกัญญา และจะส่งกัญชาให้โดยการส่งทางพัสดุไปรษณีย์ จึงได้โอนเงินเพื่อล่อซื้อกัญชาดังกล่าว ไปยังบัญชีน.ส.สุกัญญา และได้แจ้งที่อยู่ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อรับยาเสพติด

ต่อมา พนักงานส่งพัสดุได้นำพัสดุ จำนวน 1 กล่อง ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 5 ถุง ตามที่ได้สั่งซื้อแต่หน้ากล่องพัสดุ ไม่ได้ระบุชื่อผู้ส่ง จึงทำการตรวจยึดไว้ เป็นของกลางเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน และได้ทำการสืบสวนต่อไปที่บริษัทรับส่งพัสดุจนทราบว่า ผู้ที่นำยาเสพติดมาส่งพัสดุในครั้งนี้ คือ น.ส.สุกัญญา ซึ่งเป็นผู้ถือถุงใส่กล่องพัสดุ บรรจุยาเสพติดมาส่ง และ นายบุญชู ได้แสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อใช้ในการส่งพัสดุ จึงดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตำรวจจึงเฝ้าติดตามสืบสวนจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้น นายบุญชู  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

related