svasdssvasds

รองผบ.ตร.เร่งแก้ปัญหา "พนักงานสอบสวน"ขาดแคลน เล็งเพิ่มช่องทางก้าวหน้า ทำให้สายงานน่าอยู่

รองผบ.ตร.เร่งแก้ปัญหา "พนักงานสอบสวน"ขาดแคลน เล็งเพิ่มช่องทางก้าวหน้า ทำให้สายงานน่าอยู่

รอง ผบ.ตร. เดินเครื่อง เร่งแก้ปัญหาพนักงานสอบสวนขาดแคลน สางปมตำรวจไม่ถนัดงานสอบสวน เผยแนวทางแก้ไขแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ระยะเร่งด่วน-กลาง-ยาว โดยเริ่มจากการแต่งตั้งในรอบที่ผ่านมาแล้ว ต้องเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย เล็งเพิ่มความก้าวหน้า เงินตอบแทน ทำให้สายงานน่าอยู่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2562 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะทำงานแก้ไขปัญหาพนักงานสอบสวนว่า ขณะนี้ได้แบ่งการแก้ปัญหา กรณีพนักงานสอบสวนขาดแคลนออกเป็นสามระยะ คือระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว

ระยะเร่งด่วน คือแก้ปัญหาการแต่งตั้งรอบที่ผ่านมาที่ผิดฝาผิดตัว คนที่ไม่เคยทำงานสอบสวนมาก่อน จากสารวัตรป้องกันปราบปราม (สวป.) มาเป็น สารวัตรสอบสวน (สวส.) หรือรองสวส. ที่มีวุฒิทางกฎหมาย แต่ไม่เคยทำงานสอบสวนมาก่อน และมีอายุมาก ทำให้เป็นปัญหาอุปสรรคในการทำงาน ซึ่งการแก้ไขปัญหาจะเสร็จสิ้นทันเดือน พ.ย. นี้หรือไม่ ก็จะพยายามเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ส่วนระยะกลางและระยะยาว คือการจะทำอย่างไรให้ยั่งยืน ให้คนอยากมาอยู่งานสอบสวน โดยจะเพิ่มช่องทางการเจริญก้าวหน้า เงินค่าตอบแทน พยายามนำข้อดีข้อเสียมาเปรียบเทียบกัน และจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้พนักงานสอบสวนฯ มีขวัญและกำลังใจที่ดีขึ้น

 

related