svasdssvasds

เพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านบางแก้ววอดกว่า 10 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านบางแก้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นาน แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2562 พ.ต.ท.รัฐวัตต์ อยู่พิพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าของบริษัท เพาเวอร์พลัสเทรดดิ้ง จำกัด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางแก้วและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 15 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

เพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านบางแก้ววอดกว่า 10 ล้าน

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังชั้นเดียวปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ซึ่งภายในเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทหลอดไฟส่องสว่าง LED และโฟม กล่องกระดาษไว้เป็นจำนวนมากเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงอยู่ภายในตัวอาคารกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู้ท้องฟ้าดำทะมึน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นาน แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ เพลิงยังลุกโหมอยู่ภายใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในตัวอาคารได้เนื่องโครงหลังคาที่ทำด้วยเหล็กได้ถล่มลงมา จึงทำได้เพียงแค่ฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ภายนอกตัวอาคารเท่านั้นต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายในโกดังร่วมทั้งตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด

เพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านบางแก้ววอดกว่า 10 ล้าน

จากการสอบถาม ผู้จัดการบริษัทที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบริษัท เนื่องจากปิดไว้ตั้งแต่ช่วงเย็นหลังคนงานเลิกงานกลับบ้านกันหมดแล้ว และตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าไฟไหม้ที่ภายในโกดังตนจึงรีบเดินทางมาดูได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านบางแก้ววอดกว่า 10 ล้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเพลิงเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

related