svasdssvasds

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 นักโทษ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนี 5 ข้อหา

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 นักโทษ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนี 5 ข้อหา

ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ 3 นักโทษ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนี ใน 5 ข้อหา

จากกรณีที่คนร้าย 3 ราย ประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี และ MR.Bart Allen Helmus สัญชาติอเมริกัน อายุ 39 ปี ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีจากห้องคุมขังศาลจังหวัดพัทยา ไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดรออยู่บริเวณทางออกขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.10 น. วันนี้ ( 5 พ.ย.) ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับนักโทษหลบหนีทั้ง 3 ราย  ใน 5 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

2.ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคน ขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร

5.ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว ซึ่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ จะมาประชุมความคืบหน้าคดี 16.00 น.วันนี้ (5 พ.ย.)  ส่วนการสอบปากคำ ล่าสุด สอบปากคำพยานไปแล้ว 10 ปาก ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด ทั้งญาติของผู้ต้องหา ผู้ที่มาเยี่ยมผู้ต้องหา และบุคคลที่ปรากฎตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด รวมถึงเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุ

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ประการ ประจง บอกด้วยว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับ 3 นักโทษ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว เบื้องต้นพบเบาะแสของ3นักโทษเพิ่มเติมบ้างแล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

related