svasdssvasds

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับคืน เตรียมรวมตัวผู้เสียหายฟ้องกลับกรรโชกทรัพย์

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับคืน เตรียมรวมตัวผู้เสียหายฟ้องกลับกรรโชกทรัพย์

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงการ์ตูนคืน เตรียมรวมตัวผู้เสียหายจากถูกล่อซื้อจับลิขสิทธิ์หลายรายฟ้องกลับคดีกรรโชกทรัพย์

ความคืบหน้า คดีเด็กหญิงวัย 15 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ประดิษฐ์กระทงขาย โดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง ก่อนที่จะมีการล่อซื้อ ให้เด็กหญิงนำกระทงดังกล่าวมาส่งที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และจับตัวเด็กหญิงไปดำเนินคดีที่สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นการไกล่เกลี่ย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเจรจาให้จนกระทั่งตกลงจ่ายค่าปรับไปที่ 5,000 บาทนั้น

บ่ายวันนี้(5พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า บุคคลที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดังกล่าว ได้ติดต่อไปที่ทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อขอนำเงิน 5,000 บาท ที่ปรับน้องอายุ 15 ปี มาคืนให้ โดยจะคืนให้ผ่านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา

ล่าสุด ผู้ปกครองของเด็ก พร้อมทั้งครอบครัวจะไม่ยอมรับเงินใดๆ เนื่องจากลักษณะพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าว คล้ายกับขบวนการมิจฉาชีพ ซึ่งในวันเดียวกันนั้นมีผู้ที่ถูกกลุ่มคนดังกล่าวล่อซื้อและจับมาเรียกเงินปรับค่าลิขสิทธิ์อยู่ 5-6 ราย โดยบางรายถึงกับยินยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มคนดังกล่าวไปถึง 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องการให้มีการฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์ เหมือนเป็นการกรรโชกทรัพย์ ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานผู้เสียหายทั้งหมด มารวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการจับเรียกเงินค่าปรับครั้งนี้ต่อไป

related