svasdssvasds

ผบช.ภ.1 ตั้งค่าหัว โจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี 1 แสนบาท

ผบช.ภ.1 ตั้งค่าหัว โจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี 1 แสนบาท

ผบช.ภ.1 ตั้งค่าหัว 1 แสนบาท โจรกราดยิงปล้นร้านทองออโรร่าลพบุรี ดับ 3 ศพ ด้านรองโฆษกตร. เผยเร่งรวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิด ขอออกหมายจับ ฐาน "ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ” มีโทษถึงประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต หากต่อสู้ขัดขืนประสงค์ถึงชีวิต เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการเด็ดขาดตามหลักยุทธวิธี

กราดยิงปล้นร้านทอง วันที่ 10 ม.ค. 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสัน อ.เมือง จ.ลพบุรี  ว่า เรื่องดังกล่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองลพบุรี ว่า จากการตรวจสอบทรัพย์ที่ถูกประทุษร้าย เป็นทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 26 บาท 2 สลึง มูลค่าประมาณ 5 แสนบาทเศษ

โดยขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิต 3 คน และมีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส 4 คน ระหว่างนี้ พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามภาพกล้องวงจรปิด เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุในความผิดฐาน “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ” มีโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต

รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1 , กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้ร่วมระดมกำลัง ปูพรม ไล่ล่า กดดัน ในพื้นที่ พร้อมแจ้งเบาะแสข้อมูลตำหนิรูปพรรณคนร้าย , ตำหนิรูปพรรณรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้หลบหนี ให้โรงพักพื้นที่ใกล้เคียง และภูธรจังหวัดข้างเคียง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ยานพาหนะของผู้ต้องสงสัย เพื่อตรวจค้นจับกุม ทั้งนี้ ขอฝากเตือนให้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนไล่ล่ากดดัน และจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ มาดำเนินตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังให้มากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน

ซึ่งหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ตามระดับการใช้กำลังหลักยุทธวิธี ทั้งนี้ ก็ขอให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

รองโฆษกตร. กล่าวด้วยว่า ล่าสุด พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้แจ้งว่า จากเหตุอุกอาจมีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองที่ จ.ลพบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ได้ตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสของคนร้าย จนสามารถไปสู่การจับกุมได้ โดยจะมอบเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท เพื่อขอบคุณในการทำหน้าที่พลเมืองดีในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ โทร . 191 หรือ โทร.1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

related