svasdssvasds

"ชื่นชมพนักงานรถไฟ" อุ้มคุณยายส่งชานชาลา(มีคลิป)

สุดประทับใจ! ยายวัย 82 ปี ลงจากขบวนรถไฟไม่ได้ เจ้าหน้าที่สุดน่ารัก รีบไปอุ้มคุณยายมาส่งถึงชานชาลาอย่างปลอดภัย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pimchanok Praisuwan ได้โพสต์ภาพความประทับใจที่พนักงานรถไฟช่วยอุ้มแม่ของเธออายุ 82 ปีลงจากขบวนรถไฟขณะเดินทางจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ไปลงที่สถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางเล่งเฮียง หอมทวนลม อายุ 82 ปี ยายที่ปรากฎในโพสต์และพิมชนก ไพรสุวรรณ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวและผู้โพสต์ ขณะเดินทางกลับมาจากบ้านโป่งด้วยขบวนรถไฟมาลงที่สถานีหาดใหญ่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยผู้โพสต์เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกรามที่ผ่านมา ตนกับแม่ได้ขึ้นรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ31 ทักษิณารัถย์ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ จากสถานีรถไฟหาดใหญ่ไปงานศพที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

 

เมื่อเดินทางมาถึงสถานีบ้านโป่ง ชานชาลาของสถานีรถไฟค่อนข้างสูง แม่ของตนไม่สามารถลงจากรถได้อีกทั้งอยู่ที่ชานชาลาที่2 ซึ่งบริเวณนั้นมีการก่อสร้างด้วย ตนได้ลงมาก่อนและขอให้พนักงานรถไฟช่วยพยุงแม่ลงมาแต่เมื่อหันกลับไปมองอีกทีก็เห็นพนักงานคนดังกล่าวอุ้มแม่ลงมาและพาเดินข้ามมายังชานชาลาที่2 ตนประทับใจมากจึงได้ถ่ายรูปเอาไว้ และขอชื่นชมพนักงานรถไฟที่ให้บริการเกินร้อยและเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสังคมและการให้บริการรถไฟ

 

 

ด้านยายเล่ง เฮียง เล่าว่าพนักงานรถไฟคนนี้ได้เข้ามาช่วยอุ้มลงจากรถไฟ แม้ตนจะบอกว่าไม่ต้องอุ้ม เพราะกลัวล้มแต่พนักงานคนนี้บอกว่าไม่ต้องกลัวไม่ล้ม และอุ้มไปส่งถึงชานชาลาซึ่งตนดีใจมากและฝากขอบคุณทางรถไฟที่ให้บริการดีมาก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับพนักงานรถไฟคนนี้ มีชื่อว่า นายยาการียา มามุ หรือ "มามุ" อายุ34 ปี เป็นชาว อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นิสัยส่วนตัวเป็นคนมุมานะและสู้ชีวิตจากเด็กกำพร้า ได้เริ่มต้นการทำงานด้วยการเป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีหัวลำโพง ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551 และปีพ.ศ. 2555 ก็สามารถสอบเป็นพนักงานรถไฟได้ ปัจจุบันมามุเป็นพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทยตำแหน่งพนักงานตู้นอนโดยดูแลทั้งรถไฟสายใต้และสายเหนือ

related