svasdssvasds

ชื่นชมพลเมืองดีช่วย4ชีวิตติดในรถกระบะพลิกคว่ำ(มีคลิป)

พลเมืองดีกว่า 10 คนรวมพลังช่วย 4 ชีวิต ในรถกระบะ หลังเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในคลองน้ำ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2563  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Aungpueng Sroemsuk ได้ไลฟ์สดภาพเหตุการณ์ประชาชนนับสิบคน ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถยนต์พลิกคว่ำทั้งหมด 4 ราย ได้อย่างปลอดภัยบริเวณข้างทางถนนเมืองสี่แยกหนองอ้อ – อินโดจีน ตรงข้ามกับวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก

 

นายขจรศักดิ์ เสริมสุข อายุ 50 ปี หนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา  ขณะที่เขาและภรรยาพร้อมเพื่อน ขับรถกลับจากทำธุระ เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ เกิดอุบัติเหตุยางระเบิด พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในคลองน้ำข้างทาง จึงรีบให้การช่วยเหลือและเรียกคนที่ผ่านไปมามาช่วยกันอีกแรง ระหว่างนั้นกระจกหน้ารถแตกผู้บาดเจ็บจึงออกมาได้ พบว่าเป็นผู้ชาย 3 หญิง 1 คน

 

นายขจรศักดิ์  บอกอีกว่า “ความรู้สึกที่ได้ช่วยเหลือครั้งนี้ รู้สึกดีใจ ที่คนไทยช่วยเหลือกันดี เราเหมือนได้ทำบุญใหญ่ น้อง ๆ ที่พวกเราช่วยออกมาก็ยกมือไหว้ดีใจกันทุกคน ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้น ภรรยาของเขาเป็นผู้ถ่ายภาพไลฟ์สดไว้ด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นภาพที่ไลฟ์สดจะได้เข้าให้การช่วยเหลือ  หลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ก็มาช่วยปฐมพยาบาลนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที

related