svasdssvasds

ระทึก! สาว 19 ปีนเสาไฟฟ้ากลางเมืองอุดรฯ ลั่นจะไปหายาย

ระทึก! สาว 19 ปีนเสาไฟฟ้ากลางเมืองอุดรฯ ลั่นจะไปหายาย

สาว 19 เครียดปีนเสาไฟฟ้ากลางเมืองอุดรฯ จนท.เกลี้ยกล่อมนาน 2 ชั่วโมง ก่อนช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 63 ตำรวจ สภ. เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีหญิงสาวปีนขึ้นไปอยู่เสาไฟฟ้าหน้าโรงเรียนเทศบาล 5 ถ.ธรรมเจดีย์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุดรธานีตัดกระแสไฟฟ้า และนำรถกระเช้ามาที่เกิดเหตุ พร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ระทึก! สาว 19 ปีนเสาไฟฟ้ากลางเมืองอุดรฯ ลั่นจะไปหายาย

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.เอ นามสมมติ อายุ 19 ปี ชาวอ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ปีนอยู่บนสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร พร้อมกับพูดจาวกไปวนมา โดยมีเพื่อนทั้งชายและหญิงช่วยกันเรียกให้ลงมา แต่ไม่เป็นผล

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันพูดจาเกลี่ยกล่อมให้ลงมา แต่ น.ส.เอ ไม่ยอมลงแถมยังไต่สายไฟฟ้าไปเรื่อยๆ กระทั่งตำรวจได้นำบันไดมาพาดสายไฟ และไต่บันไดนำน้ำไปให้ พร้อมพูดคุย แต่ น.ส.เอ บอกว่ากลัว และมีอาการหวาดกลัว และบอกตำรวจว่า “อย่าเข้ามา อย่ามาจับ จะกลับไปอยู่กับยาย ” เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าจึงนำกระเช้าขึ้นไปรับ แต่ก็ยังไม่ยอมลง ต้องพูดเกลี่ยกล่อมอยู่ประมาณ 2 ชม. จึงนำตัวลงมาได้ ท่ามกลางความโล่งอก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

จากการสอบถามเพื่อนของ น.ส.เอ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินกันที่บ้านพักใน ซ.แสวง ถนนประชารักษา เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากเจอเคอร์ฟิวไม่ให้ออกไปไหน กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. น.ส.เอ ได้วิ่งหนีจากออกไปจากบ้านพัก เพื่อนๆ วิ่งตามออกมาก็พบปีนเสาไฟฟ้าแล้ว ได้พยายามบอกให้ลงมาแต่ไม่ยอมลงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ระทึก! สาว 19 ปีนเสาไฟฟ้ากลางเมืองอุดรฯ ลั่นจะไปหายาย

ร.ต.อ.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รอง สว.ป.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ทางตำรวจจะได้เชิญตัว น.ส.เอ มาสอบสวนอีกครั้งหลังจากได้สติกลับมา และอาการหายปกติ เพื่อที่จะได้ทราบสาเหตุที่ไปปีนเสาไฟฟ้า และจะได้ให้ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

related