svasdssvasds

สาวตกงาน ผูกคอดับ ผิดหวังไม่ได้เงินเยียวยาผู้ว่างงานจากประกันสังคม

สาวตกงาน ผูกคอดับ ผิดหวังไม่ได้เงินเยียวยาผู้ว่างงานจากประกันสังคม

สิทธิประกันสังคม มาตรา 33 สาวพนง.ร้านอาหารญี่ปุ่นเครียด ร้านหยุด พักงาน ขาดรายได้ ไม่เข้าเกณฑ์เงินช่วยเหลือประกันสังคม ผูกคอเสียชีวิต

วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 พ.ต.ท.พิเชฐ อามาตย์พล สารวัตรสอบสวน สน.สนท่าเรือ รับแจ้งเหตุ มีหญิงผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านหลัง ในพื้นที่แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น บริเวณชั้นลอย ต่อเติมเป็นห้องพัก 1 ห้อง พร้อมติดตั้งกันสาด พบศพ น.ส.นิธิวดี แซ่เตี้ย อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นพนักงานเก็บล้าง ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

น.ส.ประไพ ยอดประดิษฐ์ อายุ 70 ปี น้าสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พักอยู่ชั้น 2 ส่วนหลานพักอยู่ชั้นลอย สืบเนื่องจากเกิดโรคโควิด 19 ทำให้หลานสาวต้องหยุดพักงาน เพราะร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้า จึงขาดรายได้ ใช้เงินเก็บ และอยู่ระหว่างการรอรับเงินประกันสังคมมาตรา 33 ตามสิทธิกลุ่มลูกจ้าง-พนักงานเอกชน ซึ่งทำงานมาแล้ว 4 ปี

แต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลานสาวทวงถามค่าชดเชยกับหัวหน้าแผนกก็บอกว่า ไม่สามารถทำได้เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้หลานสาวซึม ตนเองก็ได้แต่ปลอบใจว่าไม่เป็นไร ยังโชคดีที่มีบ้านมีข้าวกิน

กระทั่ง เช้าวันนี้ ได้ยินเสียงหลานเปิดประตู คิดว่าตื่นแล้วจึงออกไปซื้อของ เพื่อมาทำกับข้าวให้ แต่เมื่อทำเสร็จแล้ว หลานก็ยังไม่ลงมา จึงขึ้นไปเรียกก็พบว่าหลานสาวผูกคอตัวเอง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำศพส่งชันสูจน์พลิกศพ หาสาเหตุการตายที่แท้จริง คาดว่าเกิดจากปัญหาส่วนตัว จะเรียกญาติและผู้เกี่ยวข้องเข้าไปให้ปากคำอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

related