svasdssvasds

“11 ชีวิตหิวโซ” ขับกระบะมุ่งหน้าขอความช่วยเหลือ เพราะไม่มีกินแล้ว(มีคลิป)

11 ชีวิต 5 ครอบครัว หิวโซ ขนกันขึ้นกระบะ หวังไปรับเงิน 2 พัน จาก พมจ.กระบี่ ปรากฏเป็นข่าวลวง นายอำเภอเมืองกระบี่ สุดสงสาร มอบเงิน 1 พัน เป็นค่านมเด็ก ข้าวสาร และไข่ไก่

วันที่ 5 พ.ค.63 ที่ด่านคัดกรอง ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ได้ไปตรวจด่านคัดกรองที่สร้างใหม่หลังจากที่มีอุบัติเหตุรถเทเลอร์ชนด่านเสียหาย และ บ.อีซูซุ อันดามันเซล ทราบเรื่องโครงการตู้กับข้าว ชาวกระบี่ ที่มีการทำอาหารแจกจ่าย และมีข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช และน้ำดื่ม ให้เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ประชาชนที่ประสบภัยโควิด 19 ไม่มีอาหารรับประทาน ได้มีอาหารกินทุกมื้อ

หลังจากที่นายอำเภอ ได้ทำการรับมอบอาหารเสร็จ ก็เห็นเจ้าหน้าที่ด่านคัดกรองเรียกตรวจรถกระบะ บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถ 1 คัน รวม 11 คน ทั้งหญิง ชาย และเด็ก 2 คน เพื่อตรวจคัดกรอง จึงได้เข้าไปสอบถาม ว่ากำลังจะไปรับเงินช่วยเหลือ ที่ ทาง พมจ.กระบี่ แจกให้คนที่ประสบภัยโควิด 19 คนละ 2 พัน

นอกจากนี้ทราบว่าทั้ง 11 คน ยังไม่ได้กินข้าว ส่วนเด็ก เพราะไม่มีเงินซื้อนม นายชัยวุฒิ จึงได้ควักเงินส่วนตัว จำนวน 1 พันบาท มอบให้แม่ของเด็กนำไปซื้อนม พร้อมกันนี้ ทาง บ.อีซูซุ อีนดามันเซล กระบี่ ยังได้แบ่งข้าวสาร จำนวน 5 ถุงๆละ 5 กิโลกรัม ให้ พร้อมกับไข่ไก่และน้ำดื่ม เพื่อให้นำไปปรุงอาหารรับประทาน

จาการสอบถามนาย ธนูชัย ไทรบุรี อายุ 54 เล่าว่า มีอาชีพ ค้าขายอาหารทะเล เมื่อเดือน มี.ค. เดินทางมาซื้อปลาไปขาย ที่แพปลาบ่อม่วง จ.กระบี่ เมื่อมาถึง ทางภูเก็ตประกาศปิดเมือง ไม่สามารถกลับบ้านได้ จึงได้ไปอาศัยอยู่บ้านญาติ รวมกับญาติคนอื่นๆที่มาจาก จ.ตรัง รวม 11 คน อดบ้างได้กินบ้าง และหลังจากที่มีการร่ำลือกันว่า พมจ.กระบี่ แจกเงินให้คน 2 พัน ก็ได้ขึ้นรถกระบะมาเพื่อรับเงิน 2 พัน โชคดีระหว่าง เจอ เจ้าหน้าที่เรียกตรวจ และทราบว่าไม่มีการแจกเงินจริง แต่ทางนายอำเภอเมืองใจดี มอบเงินให้ 1 พัน พร้อมกับข้าวสาร ไข่ไก้ น้ำมัน พอได้กลับไปทำอาหารประทังชีวิต

พร้อมกันนี้ ทางนายอำเภอเมืองกระบี่ ยังได้ประสานไปยังอำเภอคลองท่อม เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

related