svasdssvasds

สาวโผล่พบตำรวจ อ้างไม่รู้ลากแมว 700 เมตร เหตุใส่หูฟัง ไม่ได้ยินเสียงคนเรียกเตือน

สาวโผล่พบตำรวจ อ้างไม่รู้ลากแมว 700 เมตร เหตุใส่หูฟัง ไม่ได้ยินเสียงคนเรียกเตือน

คลิปลากแมว สาวโผล่พบตำรวจอ้างไม่รู้ลากแมว 700 เมตร ด้านคนรักวัตว์หอบหลักฐานเอาผิดทารุณกรรมสัตว์

คลิปลากแมว เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 น.ส.ศรัญญา ปุรินทราภิบาล ตัวแทนชมรมคนรักสุนัขจังหวัดชลบุรี ได้นำหลักฐานเอกสาร รวมถึงภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ขณะพบเจอแมวพันธุ์เปอร์เซีย เพศผู้ ถูกหญิงสาวรายหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ มัดเชือกรัดขาแมว ลากถนนไปไกลกว่า 700 เมตร เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.หนองขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้แมว ได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกรังเล หนองค้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นายนันทชัย ฟักสัน อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั้นตนเองได้ขับขี่รถยนต์กระบะ กำลังจะไปเหตุรถชนกัน แต่ปรากฎว่าระหว่างทางก็ได้พบกับหญิงสาวรายหนึ่ง กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีเชือกผูกติดกับรถจักรยานยนต์ ส่วนปลายเชือกผูกติดกับขาแมว

ซึ่งในขณะนั้นตนเองก็ได้พยายามบีบแตร่ให้รถจักรยานยนต์หยุดแล้ว แต่หญิงสาวรายดังกล่าว ก็ไม่ยอมหยุดรถ ซึ่งลากแมวไปไกลกว่า 700 เมตร ก่อนที่เชือกจะหลุดออก ส่วนหญิงสาวก็ได้รีบขับขี่รถจักรยานยนต์ไป หลังจากนั้นตนเองก็ได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวแมวส่งโรงพยาบาลสัตว์

ในขณะที่หญิง อายุ 31 ปี ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหญิงที่ปรากฎในคลิป เล่าว่า วันนี้เธอได้เข้ามาพบกับตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยปกติแล้วเป็นคนรักสัตว์ ไม่มีเจตนาก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งไม่ทราบจริงๆ ว่ามีแมวติดมากับรถจักรยานยนต์ ส่วนในกรณีที่มีรถกู้ภัย บีบแตรเรียกแล้วไม่จอดรถจักรยานยนต์นั้น ก็เนื่องจากเธอใส่หูฟังอยู่ จึงไม่ได้ยินเสียง อย่างไรก็ตามเธอยอมรับผิดจริง แต่ยืนยันว่าตนไม่มีเจตนาจริงๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้จะมีการสรุปผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related