svasdssvasds

สร้างงานต้านโควิด จากนักร้อง เจ้าของบาร์ สู่พ่อค้ากล้วยปิ้งไม้ละ 5 บาท(มีคลิป)

สร้างงาน ต้าน COVID-19 เจ้าของบาร์เกาะลันตา จ.กระบี่ ไม่ยอมแพ้ ผันตัวเปลี่ยนอาชีพมาขายกล้วยปิ้ง ขนของเก่าวางขาย มั่นใจ พลิกวิกฤตเป็นโอกาส

นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ เข้าเยี่ยมนายวีระ ช่วยรอด อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบาร์ชื่อ เตอร์กีต้าบาร์ หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ต้องปิดกิจการและได้หันมาขายกล้วยปิ้ง มันปิ้งเพื่อหารายได้หลังจากต้องหยุดกิจการลง

 

นายวีระ กล่าวว่า มีลูกน้องหลายคนภายในบาร์ แต่หลังจากมีโควิดแพร่ระบาดก็ต้องปิดกิจการชั่วคราว ลูกน้องก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ต้องอยู่ที่ร้านซึ่งเปิดมานาน 12 ปี และเพื่อความอยู่รอดในการสู้ชีวิต จึงได้หันมาขายกล้วยปิ้ง มันปิ้ง

 

เพราะยังมีรายจ่ายที่ต้องจ่ายอยู่ประจำโดยเฉพาะค่าร้านที่เป็นที่อยู่อาศัยด้วย ปกติค่าเช่าเดือนละ 10,000 บาท ทางเจ้าของก็ลดให้เหลือ 7,000 บาท ไหนจะค่าน้ำค่าไฟ ค้ากินอีก ก็เลยขายกล้วยปิ้ง มีรายได้เฉลี่ยวันละประมาณ 400 บาท ก็พออยู่ในได้ภาวะเช่นนี้

 

ส่วนหากใครที่ต้องการสูตรน้ำหรือการปิ้งก็พร้อมที่จะแนะนำ นอกจากนั้นก็ยังเอาสิ่งของเครื่องใช้ ของสะสมต่างๆ ที่สะสมมาออกมาขายให้กับผู้ที่ต้องการสะสมต่อเป็นรายได้อีกทางหนึ่ง

ขณะที่นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา เผยว่า ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการสู้ชีวิต แม้ว่าจะเป็นเจ้าของบาร์ แต่เมื่อไม่ได้เปิดกิจการก็หันมาค้าขาย และนำของสะสมมาขายเป็นของเก่าแก่ผู้ชื่นชอบ ซึ่งตนได้จัดทำคลิปเผยแพร่ให้ประชาชนได้เห็นการสู้ชีวิตในยุคโควิด เพื่อเป็นการปรับตัวให้อยู่รอดในช่วงนี้กระบี่ สิทธิชัย สิขวัตร 0876252974

related