svasdssvasds

สาวไทย สุดปลื้ม สอนสามีต่างชาติ เรียนรู้วิถีชาวบ้าน เศรษฐกิจพอเพียง จนรักเมืองไทย(มีคลิป)

สาวไทยสุดปลื้ม สามีชาวฝรั่งเศส เป็นพนักงานสายการบิน ทั้งหล่อ ทั้งขยัน เรียนรู้วิถีชาวบ้าน ทำเกษตรแบบผสมผสานช่วยครอบครัว หลังเดินทางกลับมาพักร้อน แต่เจอพิษ COVID-19 ยังเดินทางกลับประเทศไม่ได้

นายพอล จูเจีย อายุ 30 ปี ชาวฝรั่งเศส พนักงานสายการบินแห่งหนึ่งประเทศฝรั่งเศส ได้ลาพักร้อนกลับมาเที่ยวเมืองไทยกับภรรยาชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ แต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับไปทำงานประจำที่ประเทศของตัวเองได้ จึงจำเป็นต้องอยู่กับภรรยาในเมืองไทย

ซึ่งในช่วงที่รอการปลดล็อกเคอร์ฟิว นายพอล ได้ช่วยครอบครัวภรรยาชาวไทย ทำการเกษตรแบบผสมผสาน ปลูกผักสวนครัว ทำนาปลูกข้าว เลี้ยงปลา เลี้ยงวัว ในพื้นที่ 14 ไร่ โดยไม่เหน็ดเหนื่อย พร้อมกับบอกว่า รักเมืองไทย ชอบวิถีชีวิตแบบไทยๆ

โดยเฉพาะการทำการเกษตร ถึงแม้จะไม่เคยทำมาก่อน แต่หลังจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดระบาด ทำให้เขาต้องใช้เวลาว่างช่วงที่ติดค้างอยู่ที่ประเทศไทย มาทำการเกษตรช่วยครอบครัว

นางสาวภัทราภรณ์ อายุ 23 ปี ภรรยาชาวพิมาย เล่าว่า นายพอล ไม่เคยทำการเกษตรมาก่อนเลย แต่เมื่อเจอโควิดระบาดกลับประเทศไม่ได้ ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยด้วยการทำเกษตรทุกชนิด ซึ่งดูตั้งใจ ไม่บ่นว่าเหน็ดเหนื่อยอะไร จึงเป็นที่ชื่นชอบของคนในครอบครัว และคนในชุมชนเป็นอย่างมาก โดยหลังจากเข้าสู่สถานการณ์ปกติ นายพอล ก็จะเดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศฝรั่งเศสเหมือนเดิม

related