svasdssvasds

ชาวสุขุมวิท 61 ต้านคอนโดหรู จี้ผู้ว่าฯตรวจสอบ EIA

ชาวสุขุมวิท 61 ต้านคอนโดหรู จี้ผู้ว่าฯตรวจสอบ EIA

ชาวชุมชนซอยสุขุมวิท 61แถลงต้านโครงการก่อสร้าง คอนโดฯ ก่อปัญหาสิ่งแวดล้อม รถติด ผิดกฎหมายอาคาร อาจก่อให้เกิดความล่มสลายของชุมชน จี้ ผู้ว่ากทม.ช่วยตรวจสอบ

คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม ประธานชมรมชาวบ้านซอยสุขุมวิทซอย 61 พร้อมด้วย ตัวแทนชาวชุมชนซอยสุขุมวิท 61 และชุมชนเอกมัยซอย 1 คัดค้านโครงการดังกล่าว ระบุว่า ไม่มีตึกไหนที่สูงเกิน 7-8 ชั้น

หากมีการก่อสร้างอาคาร สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด จะเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อม ทั้งระหว่างก่อสร้าง หลังก่อสร้าง เเสงแดด ทิศทางลม มลภาวะ ความปลอดภัย การออกแบบปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ ทั้งท่อน้ำประปา ท่อน้ำเสีย การจราจร เอกมัย รถจะติดขัดอย่างหนัก หากจะมีโครงการ จะก่อให้เกิดความล่มสลายชุมชน

คุณหญิงชฎา บอกด้วยว่า ที่ผ่านมาทำหนังสือถึงหน่วยราชการหลายครั้ง และได้รับการเชิญให้ไปชี้แจง กับคณะกรรมการ EIA แต่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง กังวลว่าปัญที่เสนอไปจะไม่ได้รับการแก้ไขได้ดีเท่าที่ควร

ด้านนางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิเพื่อผู้บริโภค ตัวแทนมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้รับการร้องเรียน มี14 ชุมชน ในกรุงเทพฯเกี่ยวกับปัญหาการก่อสร้างอาคารสูงในชุมชน

โดยไม่มีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน โดยเฉพาะการรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา ได้รับรายงานงานที่เป็นเท็จจำนวนมามาก ในกทม.พบว่ามีการสร้างอาคารชุด และสร้างบนถนนที่ไม่เป็นไปตามกฏหมาย

หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิเพื่อผู้บริโภคยังฝากถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม.ให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับสอบถามผู้ว่ากทม.กรณีอาคารสูง ในซอยรุ่งฤดี รร.แห่งหนึ่ง ที่ศาลตัดสินให้รื้ออาคารจนถึงวันนี้ยังไม่รื้อทุบอาคาร

related