svasdssvasds

ยายหลานตัดผักริมรั้วที่บ้านแลกปันสุข ขณะที่อุบลฯ ไอเดียเก๋ ปันสุขเคลื่อนที่(มีคลิป)

นับถือน้ำใจ ยายหลานหยิบข้าวของโต๊ะปันสุขอย่างพอเพียง กลับไปบ้านตัดผักสดที่รั้วบ้าน หอบวางปันสุขให้คนอื่นนำไปทำอาหารรับประทาน ส่วนที่จ.อุบลฯ สามีภรรยาไอเดียสุดเก๋ ติดขนม-เครื่องปรุงในครัวเรือน ขับตระเวนปันสุขทั่วชุมชน

ตู้ปันสุขที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีสองยายหลานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 หยิบของจากตู้ปันสุขอย่างพอเพียงและกลับบ้านไปเก็บผักที่ริมรั้วมาแลกกับของที่อยู่ในตู้ปันสุข เพื่อให้คนอื่นนำไปทำอาหารรับประทานต่อ

ขณะที่ จังอุบลราชธานี สองสามีภรรยาเจ้าของอู่ซ่อมรถด็อกเตอร์คาร์ ในอำเภอวารินชำราบ มีความคิดทำรถปันสุขเคลื่อนที่ตระเวนไปในจุดที่ไม่มีตู้ปันสุขตั้งให้บริการกับผู้ขาดแคลน เพื่อให้ผู้ขาดแคลนได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

ซื้อของกินทั้งขนม บะหมี่สำเร็จรูป เครื่องปรุงรสในครัวเรือนมาใช้สก็อตเทปใสตัดแปะกับตัวรถส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความเชิญหยิบของกินที่ติดไว้ที่ตัวถังรถตามความจำเป็นของผู้ต้องการ และนำไปจอดตามจุดชุมชนในช่วงเย็น เพื่อกระจายของช่วยเหลือผู้ขาดแคลนเข้าถึงอาหารการกินได้มากขึ้น

สองสามีภรรยาเล่าว่า อยากช่วยเหลือผู้ที่กำลังลำบากเหมือนตู้ปันสุข แต่ตู้ปันสุขจะตั้งอยู่กับที่ คนที่อยากได้รับความช่วยเหลือ แต่อาจอยู่ไกล ไม่สามารถมารับของช่วยเหลือได้ จึงมาคิดและเอาสิ่งของมาแปะตามตัวถังรถแล้วขับตระเวนไปในชุมชนที่มีคนขาดแคลนอาศัยอยู่ เพื่อให้มาเลือกหยิบเอาไปตามใจชอบ

related