svasdssvasds

ยายเฝ้าศพตาขออยู่บ้าน นายกอบต.บ้านพร้าว ประสานเพื่อนบ้านช่วยกันดูแล

ยายเฝ้าศพตาขออยู่บ้าน นายกอบต.บ้านพร้าว ประสานเพื่อนบ้านช่วยกันดูแล

นายก อบต.บ้านพร้าวประสานลูกบ้านช่วยกันดูแลยายวัย 80 ปีที่เฝ้าเช็ดตัวตาหลังเสียชีวิตแล้ว 3 วัน ด้านศพตานำไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านพร้าวและทำการฌาปนกิจศพ 17 มิถุนายนนี้

วันนี้ (14 มิ.ย.63) กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านร่างได้นำศพตาทองแสง มูลคำศรี อายุ 83 ปี ที่เสียชีวิตในบ้าน หลังยายน้ำวล คำมูลศรี อายุ 80 ปี เฝ้าเช็ดตัวนาน 3 วัน กระทั่งหลานชายซื้อก๋วยเตี๋ยวมาให้พบขึ้นอืด มาทำพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านพร้าว ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก โดยทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนนี้แรกและจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 16.00 น.

ขณะที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครนายกลงพื้นที่เยี่ยมยายน้ำวลที่บ้านพัก ได้พูดคุยและตรวจสอบสิทธิ์พร้อมมอบค่าจัดการศพ เงินสงเคราะห์ครอบครัว และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ส่วนในระยะยาวจะมีการติดตามการดำเนินชีวิตและให้การดูแลช่วยเหลือต่อไป

ด้านนายเสกสรรค์ สมตัว นายกอบต.บ้านพร้าวที่ดูแลสองตายายนานกว่า 10 ปี เปิดเผยว่า จากนี้ตนและเพื่อนบ้านที่อยู่รอบบ้านจะช่วยกันดูแลความเป็นอยู่อาหารกิน การเจ็บป่วยต่อไปอย่างที่เคยช่วยเหลือกันมาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งยายน้ำวลยืนยันว่าจะอยู่ที่บ้านหลังนี้ต่อไป

“ผมรู้จักตากับยายตั้งแต่ปี 2522 เดิมยายเป็นคนในพื้นที่ ไปหากินที่ต่างจังหวัด จนกระทั่งอายุ 60 กว่าปี คุณตาทองแสงไปเป็นยามตามบริษัทต่าง ๆ ในอดีตคุณตาทองแสงก็เคยเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลต้นมะขามสนามหลวงมาแล้ว”นายกอบต.บ้านพร้าวกล่าว

อ่านข่าว

สุดเศร้า ! ยายเช็ดตัวเฝ้าศพตานาน 3 วัน หลานชายมาพบขึ้นอืดในบ้าน

related