svasdssvasds

ราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีบรรยินวางแผนหลบหนี ยันทุกฝ่ายรอบคอบรัดกุม

ราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีบรรยินวางแผนหลบหนี ยันทุกฝ่ายรอบคอบรัดกุม

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงกรณีบรรยินวางแผนหลบหนี ยันทุกฝ่ายรอบคอบรัดกุม ขอประชาชนไม่ต้องกังวล

กรมราชทัณฑ์ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เปิดเผยถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับการวางแผนหลบหนีของ ข.ช.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ว่า กรณีดังกล่าวเป็นข้อมูลและเบาะแสที่ได้มาจากการทำงานร่วมกันระหว่างกรมราชทัณฑ์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้มีการประสานงานและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาระยะหนึ่งแล้ว

ในส่วนของรายละเอียดปลีกย่อยไม่ขอพูดถึง เนื่องจากอาจจะเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายตรงข้าม และผู้ที่อาจจะพยายามก่อเหตุ

กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ได้ดำเนินการควบคุม และเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังรายดังกล่าวด้วยความรอบคอบรัดกุมตามมาตรฐานสากล โดยได้มีการประสานงานกับศาลยุติธรรม เพื่อลดความถี่ในการนำตัวผู้ต้องขังรายนี้ออกเดินทางจากเรือนจำไปศาลเพื่อสืบพยาน โดยอาจมีทางเลือกอื่น เช่น สืบพยานผ่านจอภาพหรือวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ และยังได้มีการวางแผนร่วมกับตำรวจหน่วยต่างๆ เพื่อเสริมกำลังและรักษาความปลอดภัยในขณะเคลื่อนย้ายตัว

ส่วนในเรื่องของการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานพยายามก่อเหตุหลบหนีหรือใช้จ้างวานผู้อื่นให้กระทำการดังกล่าวนั้น ขอให้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเจ้าของสำนวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่ามีมาตรการควบคุมที่เข้มแข็ง รัดกุม และเหมาะสม

ในการควบคุมและป้องกันมิให้ผู้ต้องขังก่อเหตุร้ายขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนและสังคมคลายความกังวลใจ และให้ความไว้วางใจเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อธำรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายอย่างสุดความสามารถ

ราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีบรรยินวางแผนหลบหนี ยันทุกฝ่ายรอบคอบรัดกุม

related