svasdssvasds

ชีวิตพลิกผัน จากหัวหน้าช่างซ่อมเครื่องบิน สู่ชายชราขายมาลัย(มีคลิป)

ข้อคิดเตือนใจ ให้ใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ จากอดีตหัวหน้าช่างซ่อมเครื่องบิน พลาดท่าให้การพนัน จนหมดตัวต้องมาเดินริมถนนเร่ขาย พวงมาลัย ถั่วต้ม เคราะห์ซ้ำตาเป็นต้อหินหนัก มองแทบไม่เห็น

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จากเพื่อนร่วมอาชีพขายพวงมาลัยที่สามแยกเอ็กซเรย์ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีคนขายพวงมาลัยอยู่หนึ่งคน ชีวิตกำลังลำบาก ป่วยเป็นโรคต้อหินและเบาหวาน ส่งผลให้สายตาพร่ามัว ไม่สามารถมองเห็นระยะไกลได้ ส่งผลให้ขายพวงมาลัยที่เป็นอาชีพหลักในการเลี้ยงตัวเอง

นายหยี่ ทองรุ่ง เพื่อนร่วมอาชีพขายพวงมาลัย แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ชายคนดังกล่าวชื่อนายสุเรนทร์ บินและ อายุ 63 ปี จะมาขายพวงมาลัยต่อจากนายหยี่ทุกวัน โดยขายพวงมาลัยบริเวณเกาะกลางถนนช่วงถนนเลี่ยงเมืองพิษณุโลกมุ่งสู่จังหวัดนครสวรรค์

นายหยี่ ทองรุ่ง คนขายพวงมาลัย เปิดเผยว่า นายสุเรนทร์ บินและ ขายพวงมาลัยที่แยกเอ็กซเรย์ได้หลายปีแล้ว เมื่อก่อนยังสุขภาพดี ตายังมองเห็นได้ปกติ ทำให้สามารถเดินเร่ขายช่วงรถจอดติดไฟแดงได้สะดวก ต่อมาช่วง 2-3 ปีเริ่มป่วยโรคต้อหินและเบาหวาน ทำให้สายตามองไกลไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถเดินเร่ขายได้ตามปกติ เห็นแล้วสงสารมาก หวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

รายได้ไม่เพียงพอกับค่าเช่าบ้าน และก็อาศัยอยู่ตามลำพังเพียงคนเดียว ปัจจุบัน ก็ไม่สามารถขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านเช่ามาขายพวงมาลัยที่นี่ได้แล้ว ต้องอาศัยรถคนร้อยพวงมาลัยให้มาส่ง และมีเพื่อนที่ขายพวงมาลัย ช่วยดูแลพากลับไปส่งบ้านในช่วงเย็น

นายสุเรนทร์ บินและ เปิดเผยว่า มีภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.สงขลา ต่อมาได้ย้ายภูมิลำเนามาที่

จ.พิษณุโลกตามภรรยา ปัจจุบันได้เลิกลากันไปแล้ว ปัจจุบันนี้อาศัยอยู่ในบ้านเช่าใน ต.ท่าทองตามลำพัง ที่ค่าเช่าค่าน้ำค่าไฟเดือนละประมาณ 2,500 บาท

นายสุเรนทร์ เผยต่อว่า ในอดีต เคยทำงานอยู่การบินไทย ทำหน้าที่โหลดของขึ้นเครื่องบินอยู่ที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา การทำงานที่การบินไทยราบรื่นดี กระทั่งได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าคุมงานโหลด ต่อมาช่วงประมาณปี 2554 ได้เออรี่ออกจากการบินไทย จากนั้นใช้ชีวิตเสเพลระยะหนึ่ง ติดการพนันอยู่นานหลายเดือน กระทั่งใช้เงินหมด อดีตภรรยาจึงชักชวนมาอยู่ที่พิษณุโลก และยึดอาชีพขายพวงมาลัยที่แยกเอ็กซเรย์ได้หลายปีแล้ว ต่อมาได้แยกกับภรรยา จึงอาศัยอยู่ตามลำพังคนเดียว

สำหรับผู้ใจบุญสนใจช่วยเหลือ สามารถอุดหนุนพวงมาลัยและถั่วต้มของนายสุเรนทร์ บิลและ ได้ ที่สามแยกเอ็กซเรย์ ฝั่งถนนเลี่ยงเมืองมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ จะขายในช่วงเวลา 10.00-15.00 น. หรือ อยากร่วมบริจาคให้นายสุเรนทร์ โดยตรงก็สามารถทำได้ ติดต่อหมายเลขโทรศัพท์นายสุเรนทร์ 088-1708970 หรือ ธนาคารกรุงไทย สาขาพิษณุโลก ชื่อบัญชีนายสุเรนทร์ บินและ บัญชีเลขที่ 601-094222-5

related