svasdssvasds

อัยการสูงสุด เรียกตรวจสำนวนคดี “บอส กระทิงแดง” 29 ก.ค.นี้

อัยการสูงสุด เรียกตรวจสำนวนคดี “บอส กระทิงแดง” 29 ก.ค.นี้

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แจงอัยการสูงสุด สั่งเรียกตรวจสำนวนคดี “บอส กระทิงแดง” คาดทำการตรวจสอบสำนวนและข้อเท็จจริงในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ เหตุติดวันหยุดราชการ

จากกรณีอัยการมีหนังสือสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ์ อยู่วิทยา หรือ บอส บุตรชายคนเล็ก นายเฉลิม อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ที่ก่อเหตุขับรถหรู พุ่งชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ ขณะกลับจากการปฎิบัติหน้าที่ เมื่อปี 2555

 

ส่งผลให้สังคมตั้งคำถามและเกิดความไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ต่อมา เพจดัง CSI LA มีการนำเอกสารที่ระบุว่าเป็นเอกสารจากสำนวนคดีนี้มาเผื่อแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีสำนวนใหม่ โผล่ขึ้นมา ช่วงวันที่ 4 ธันวาคม ปี 2562 และมีเอกสารอยู่ฉบับหนึ่ง

 

ที่ระบุว่า ดาบตำรวจวิเชียร ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในคดี เนื่องจากพยานใหม่ ระบุ เห็นเหตุการณ์ว่าดาบตำรวจวิเชียร ขี่รถจักรยานยนต์ เปลี่ยนช่องการจราจรจากช่องซ้ายสุดไปช่องขวาสุด ตัดหน้า นายวรยุทธ ในระยะประชิด ทำให้ นายวรยุทธ ที่ขับขี่รถยนต์อยู่ที่ช่องขวาสุดด้วยความเร็ว ไม่เกิน 80 กิโลเมตร เบรกไม่ทันจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

 

จึงเป็นเหตุให้ พนักงานอัยการ มีความเห็นว่า นายวรยุทธ ไม่ได้ประมาทปราศจากระมัดระวัง แต่เป็น ดาบตำรวจวิเชียร ผู้ตาย ที่ประมาททำให้ตนเองเสียชีวิต

 

ล่าสุด วันที่ 26 กรกฎาคม นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้น พอรับทราบเกี่ยวกับการนำเอกสารในสำนวนมาเผยแพร่บ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบ

 

เนื่องจากขณะนี้ติดราชการอยู่ในจังหวัดขอนแก่น และจะกลับกรุงเทพ ช่วงบ่ายวันนี้ แต่เรื่องสำนวน และข้อเท็จจริงในสำนวนคดี ท่านอัยการสูงสุด มีการสั่งให้เรียกสำนวนคดีมาตรวจสอบ โดยคาดว่าจะได้ทำการตรวจสอบสำนวนในวันที่ 29 กรกฏาคมนี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการ และหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบสำนวนจะมีการชี้แจงอีกครั้ง

related