svasdssvasds

“ห้ามใช้สลิงลากรถ” ทนายดังเปิดข้อกฏหมาย ตร.เตรียมแจ้งข้อหา(มีคลิป)

ฟ้งชัด ๆ ทริปมอเตอร์ไซค์สายบุญชนสลิงลากรถบัส ทนายดังเปิดข้อกฏหมาย ใครผิด ? ด้านตำรวจสภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรีเตรียมแจ้งข้อหาประมาทป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

สืบเนื่องจากกรณี วานนี้(9 ส.ค. 2563)จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ปทุมสูติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนลวดสลิงมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ถนนสาย340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี หมู่ 1 ต.วังน้ำซับ

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ จอดอยู่กลางสามแยก ที่กลางถนนพบผู้เสียชีวิต 2 รายนอนเรียงกันและผู้บาดเจ็บ สาหัส 1 ราย นอนแน่นิ่งอยู่หน้ารถบัสเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจและปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ศรีประจันต์ ให้แพทย์ช่วยชีวิต

 

นอกจากนี้ที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์สภาพแต่งซิ่งของผู้เสียชีวิตล้มอยู่ 3 คันนอกจากนี้ยังมีกลุ่มวัยรุ่นและรถจักรยานยนต์กว่า 100 คันซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตจอดอยู่ ทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียชีวิตชื่อกลุ่มเลดี้สองล้อ ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มจากกรุงเทพ ปริมณฑล และจังหวัดภาคกลางหลายจังหวัดได้นัดรวมตัวกันไปท่องเที่ยวและทำบุญที่วัดกลางชูศรี จ.สิงห์บุรี

 

หลังเสร็จจากทำบุญต่างพากันขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านก่อนถึงจุดเกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดง และเป็นช่วงจังหวะไฟเขียวกลุ่มผู้ตายทั้ง 3 คนได้เร่งเครื่องผ่านไฟแดงถึงที่เกิดเหตุบริเวณสามแยกสามโก้ มีรถบรรทุกหกล้อทะเบียนเป็นคนขับได้ลากรถบัส รับส่งคนงานมาจาก อ.สามโก้ จ.อ่างทองเนื่องแก๊สหมดขณะที่รถหกล้อข้ามไปอยู่เลนที่ 3 ส่วนรถบัสกำลังออกจากทางแยกเนื่องจากลวดสลิงที่ใช้ลากจูงนั้นมีความยาว ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้ตายขับออกจากแยกไฟแดงมองไม่เห็นลวดสลิงที่ใช้ลากจูงเนื่องจากไม่มีสัญลักษณ์ ให้เห็นจึงพุ่งชนอย่างแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

 

วันนี้(10 ส.ค. 2563)ครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 ใน 3 ราย ได้นิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งทั้ง 2 ครอบครัวยังคงเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเตือนวัยรุ่นให้ระมัดระวังในการขี่จักรยานยนต์ออกทริปต่างๆ ตลอดจนฝากเตือนรถลากจูงให้เพิ่มความระมัดระวังมีสัญลักษณ์ที่ชัดเจนมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ครอบครัวยังไม่ได้พบกับคู่กรณีแต่ก็อยากให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปทางด้านพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานต่างๆให้ครบทุกประเด็นก่อนจากนั้นจะได้เรียกคนขับรถหกล้อและรถบัส มารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 1-2 วันนี้

 

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมกล่าวว่าการใช้รถลากกฎหมายไม่ได้ให้ใช้เชือก ให้ใช้เป็นเหล็ก แท่งเหล็กในการลากรถ การที่คุณจะลากรถอุปกรณ์ลากต้องมี สัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ชัดเจน

 

“อันนี้มันถือว่าเป็นความประมาทเลินเล่อของคนลากรถ  คนที่ดำเนินการลากรถทั้งหมดเนี่ย ทั้งตัวคนที่อยู่ในรถบัสด้วย คนที่ขับรถบรรทุกด้วย น่าจะต้องถูกดำเนินคดี ตามมาตรา 391 ประมาทป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มอเตอร์ไซค์เห็นหรือไม่เห็นเนี่ย ยังตอบไม่ได้ เพราะว่าสลิงเนี่ย  ไม่มีสัญลักษณ์ให้มองเห็นเลยว่า เป็นเชือกสลิง ผมว่าระยะมันยาวเกินไป มันยาวเกินไปกว่าที่เป็นเชือกที่ดึงรถ”ทนายรณณรงค์กล่าว

related