svasdssvasds

บิ๊กใหม่ ไม่ให้ราคาเสี่ยโป้ขู่ฟ้องกลับค้นบ้าน ลั่นทำตามขั้นตอน

บิ๊กใหม่ ไม่ให้ราคาเสี่ยโป้ขู่ฟ้องกลับค้นบ้าน ลั่นทำตามขั้นตอน

พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่กังวลการทำคดีต่อ แม้ทางเสี่ยโป้ขู่ฟ้องกลับตำรวจกรณีเข้าค้นบ้าน ยืนยันทำตามขั้นตอน สวนเสี่ยโป้ระวังกลายเป็นแจ้งความเท็จ อีกทั้งยังไม่ให้ราคาเสี่ยโป้อีกด้วย แม้ว่าจะเป็นที่รู้จักในสังคม

บิ๊กใหม่ ไม่ให้ราคาเสี่ยโป้ขู่ฟ้องกลับค้นบ้าน ลั่นทำตามขั้นตอน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกกังวลกับกรณีที่ นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ หรือเสี่ยโป้ อายุ 28 ปี จะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่เข้าตรวจค้นบ้านพักย่านเพชรเกษม เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมคดียิงกันที่ร้านนวดสรี ย่านราชพฤกษ์ 

ยืนยันว่าตำรวจได้แสดงหมายค้นให้บุคคลในบ้านรับรู้ก่อนเข้าทำการตรวจค้นตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมทั้งก่อนปฎิบัติหน้าที่ก็มีการบันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ เห็นว่าเสี่ยโป้ ต้องมองให้รอบคอบหากจะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ เพราะหากไม่ใช่ข้อเท็จจริง ในการแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ก็จะกลายเป็นแจ้งความเท็จ แต่อย่างไรก็ดี ย้ำว่าการฟ้องร้องของเสี่ยโป้ เป็นสิทธิ์ทำได้ แต่หากไม่มีความชัดเจน และไม่มีมูลความจริง ก็จะเข้าข่ายกระทำผิดเสียเอง

ส่วนที่เสี่ยโป้ อ้างว่าหมายค้น มีแค่ 2 คูหา แต่เจ้าหน้าที่เข้าค้นรวม 7 คูหานั้น ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้เข้าค้นบ้านของบิดาของเสี่ยโป้แต่อย่างใด แต่เป็นการเข้าตรวจค้นแค่ 2 คูหาเท่านั้น รวมทั้งการอ้างว่าเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายและเอาปืนจ่อนั้น ตำรวจมีวิดีโอบันทึกการทำหน้าที่อย่างชัดเจน ไม่ได้เป็นไปตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด

พลตำรวจเอก สุชาติ ยืนยันมีหลักฐานชัดเจนในการเอาผิดผู้ก่อเหตุในคดีนี้ได้อย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นศาลคงไม่พิจารณาออกหมายจับ ส่วนที่มองว่า เสี่ยโป้เป็นคนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนในสังคมนั้น ตำรวจไม่ได้ให้ราคา ยืนยันไม่ว่าจะเป็นใครหรือใหญ่ขนาดใหญ่ก็ช่วยไม่ได้ ถ้าหากกระทำความผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดีอย่างเท่าเทียมกันทุกคน

related