svasdssvasds

แจ้งจับคนคอมเมนท์หมิ่นสถาบัน แชร์ภาพใส่ร้าย"เนชั่นทีวี"

แจ้งจับคนคอมเมนท์หมิ่นสถาบัน แชร์ภาพใส่ร้าย"เนชั่นทีวี"

"เนชั่นทีวี" ควงทนายความบุก ปอท. แจ้งจับ "ผู้ไม่หวังดี" โพสต์ปั่นกระแสในเฟซบุ๊กไลฟ์ เขียนข้อความเข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แถมจัดฉากแคปภาพส่งแชร์ในโลกออนไลน์ ใช้ฉากหลังรายการ "ข่าวข้นคนข่าว" ทั้งๆ ที่เนื้อหาไม่เกี่ยวกัน พฤติการณ์ชี้ชัดจงใจใส่ร้าย กลั่นแกล้ง ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ผู้อำนวยการใหญ่เนชั่นทีวี สั่งลุยเอาผิดทั้งคนปั่น คนแชร์

นายสุภวัฒน์ สงวนงาม กรรมการผู้จัดการ และ นางวรางคณา กัลยาณประดิษฐ กรรมการผู้มีอำนาจกระทำการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ได้มอบอำนาจให้ตัวแทนและทนายความเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "Stll Fendi" ซึ่งได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 ระหว่างถ่ายทอดสดรายการ "ข่าวข้นคนข่าว" ซึ่งข้อความที่ได้มีการโพสต์ มีลักษณะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

โอกาสนี้ ตัวแทนของเนชั่นทีวี พร้อมทนายความ ได้นำเอกสารหลักฐานการโพสต์ข้อความมายื่นต่อพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อให้เร่งดำเนินคดีเป็นตัวอย่างต่อสังคม เพราะเป็นการกระทำจงใจใส่ร้ายอย่างชัดแจ้ง และใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาเป็นเครื่องมือ ทั้งๆ ที่บ้านเมืองยังมีความขัดแย้งแตกแยกกันอยู่ในประเด็นนี้

นายสุรเดช ตั้งติรวัฒน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากเนชั่นทีวี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพฤติกรรมของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "Stll Fendi" มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กไลฟ์ที่แสดงออกถึงเจตนาหมิ่นเหม่ และให้ร้ายต่อสถาบันเบื้องสูง ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีจึงเห็นว่า ควรมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ และผู้ที่แชร์ข้อความเหล่านี้ เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง และหยุดการกระทำในลักษณะกลั่นแกล้งใส่ร้าย ไม่ให้เกิดกับบุคคลอื่นๆ ต่อไป

แจ้งจับคนคอมเมนท์หมิ่นสถาบัน แชร์ภาพใส่ร้าย"เนชั่นทีวี"

related