svasdssvasds

ด่วน! พบแล้ว พระติดถ้ำพระไทรงาม หลังส่งชุดถ้ำหลวงฯเข้าสำรวจ

ด่วน! พบแล้ว พระติดถ้ำพระไทรงาม หลังส่งชุดถ้ำหลวงฯเข้าสำรวจ

ด่วน! พบตัว พระติดถ้ำพระไทรงาม แล้วหลังทีมปฏิบัติการ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ลงพื้นที่ ล่าสุดพระมนัสปลอดภัย มีอาการไข้เล็กน้อย กำลังประเมินสุขภาพ หากแข็งแรงจะพาดำน้ำออกมา หรือสูบน้ำออก แล้วจึงพาออกมานอกถ้ำ

จากกรณี พระอาจารย์ ดร.มนัส เขมโก พร้อมพระภิกษุสงฆ์เข้าไปนั่ง วิปัสสนากรรมฐานภายในสถานปฏิบัติธรรม ถ้ำพระไทรงาม หมู่ 8 บ้านดงงูใหม่ ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แล้วมีพายุฝนตก ส่งผลให้บริเวณปากถ้ำและภายในถ้ำเต็มไปด้วยน้ำท่วมขังสูง ทำให้ พระติดถ้ำพระไทรงาม ไม่สามารถออกมาได้ ตั้งเเต่วันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา 

ล่าสุด วันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. นักประดาน้ำจำนวน 2 คน จากชุดปฏิบัติการ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้ลงพื้นที่และดำน้ำเข้าไปช่วยเหลือ พระอาจารย์ ดร.มนัส เขมโก พระติดถ้ำพระไทรงาม ที่ติดอยู่ในถ้ำ ขณะนี้ได้เจอ ตัวพระอาจารย์มนัสแล้ว พร้อมกับพระสงฆ์อีก 1 รูป พบว่าปลอดภัยดี แต่มีอาการอ่อนเพลีย และมีอาการไข้เล็กน้อย

จากนั้นนักประดาน้ำได้ดำน้ำออกมา 1 คนก่อน เพื่อแจ้งข่าวกับทางกองอำนวยการช่วยเหลือ เเละวางแผนหาแนวทางนำตัวพระออกมาจากถ้ำ โดยปล่อยให้นักประดาน้ำ 1 คน อยู่เป็นเพื่อนกับพระอาจารย์มนัส

ด้าน นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนช่วยพระติดถ้ำพระไทรงาม ซึ่งมีอยู่ 2 เเนวทาง คือ 1.พาพระดำน้ำออกมา 2.สูบน้ำออกจากถ้ำ แล้วจึงพาออกมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องประเมินร่างกายของพระมนัส เนื่องจาก มีอาการไข้เล็กน้อย และอ่อนเพลีย

related