svasdssvasds

เร่งตรวจสอบผู้ถือหุ้นคริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ หลักฐานชัดจ่อออกหมายเรียก

เร่งตรวจสอบผู้ถือหุ้นคริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ หลักฐานชัดจ่อออกหมายเรียก

ตำรวจสั่งตรวจสอบเอกสารผู้ถือครองหุ้นสถานบันเทิง 2 แห่ง ต้นตอแพร่ โควิด-19 หากพบหลักฐานชัดเจนจะออกหมายเรียกรับทราบข้อหาทันที ส่วนขณะนี้เป็นการสั่งปิดตามประกาศ กทม. อยู่ระหว่างเสนอพิจารณาสั่งปิด 5 ปี

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปเหตุการณ์ และผลการดำเนินการกรณีเหตุพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงและสถานบริการ ผับทองหล่อ ว่า ปัจจุบันมีการดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านสถานบันเทิง 2 แห่งไปแล้ว ฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ โดยศาลแขวงพระนครใต้ ได้พิพากษาเมื่อวันที่ 9 เมษายน สั่งลงโทษกักขังผู้ต้องหาทั้งสองคนละ 2 เดือน

สั่งจำคุก 2 ผจก. ผับทองหล่อ เซ่นคลัสเตอร์โควิด-19 ระบาดจ่อปิดยาว 5 ปี

Breaking News : สั่งเด้ง ผู้กำกับ สน. ทองหล่อ ปมคลัสเตอร์สถานบันเทิง

ขณะที่มีกระแสข่าวว่าผู้ที่เป็นเจ้าของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งตัวจริง เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว โดยจดทะเบียนเป็นการบริการด้านร้านอาหาร / กิจกายขายอาหาร เครื่องดื่ม สุรา เบียร์ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะเริ่มตรวจสอบจากเอกสารทางราชการ เพื่อพิสูจน์ความชัดเจนเรื่องการถือครองหุ้นก่อน จากนั้นก็ต้องเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน เพื่อหาความชัดเจนเรื่องการออกใบอนุญาต ก่อนจะนำมาพิจารณาว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายก็จะเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับการตรวจสอบสถานบันเทิงทั้ง 2 ร้าน ยืนยันว่า มีใบอนุญาตบางรายการ แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ จึงเป็นที่มาที่มีการดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านไปก่อนหน้านี้

สำหรับสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้เสนอเรื่องขอสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว ครั้งที่ 1 มีกำหนด 30 วัน ระหว่างการพิจารณาสั่งให้ปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี พร้อมกับขยายผลการสอบสวนเพิ่มเติม ว่ายังมีนิติบุคคลหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ โดยมีพล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผบช.น. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และสั่งย้าย พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ และพ.ต.ท.ธนากร งามเย็น รรท.รองผกก.สน.ทองหล่อ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ตั้งแต่เมื่อวานนี้

เปิดโปรไฟล์ “พ.ต.อ.ดวงโชติ” ผกก.สน.ทองหล่อ หลานเขยบิ๊กป้อม

related