svasdssvasds

ส่งเด็กเล็ก 16 คน เข้ารพ.สนามหลังพบครูพี่เลี้ยงติดโควิด-19

ส่งเด็กเล็ก 16 คน เข้ารพ.สนามหลังพบครูพี่เลี้ยงติดโควิด-19

พ่อแม่ปาดน้ำตา ส่งลูกเข้ารพ.สนามเฉพาะกิจแม่คือ จ.เชียงใหม่ หลังครูพี่เลี้ยงติดโควิด-19 แพร่ต่อให้เด็กเล็ก-บุคลากรในโรงเรียนรวม 36 คน จนท.เผยคืนแรกผ่านไปได้ด้วยดี

จากกรณีพบครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลแม่คือ จ.เชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด-19 จนเกิดการแพร่เชื้อสู่เด็กเล็ก บุคลากร และผู้ปกครอง รวม 34 คน ล่าสุด 24 เมษายน 2564 นายยอด คุณยศยิ่ง สาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้เปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เป็นเด็กเล็ก ครูพี่เลี้ยง และผู้ปกครอง ได้เข้ารับการรักษาแล้ว 20 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างประเมิน หากไม่แสดงอาการจะส่งเข้ามาช่วยดูแลเด็กที่ รพ.สนามเฉพาะกิจ

โดยเจ้าหน้าที่ เล่าว่า ก่อนรับเด็กเข้ามารักษามีความกังวลว่าเด็กจะไม่คุ้นชินกับการที่เปลี่ยนสถานที่อยู่ และไม่มีพ่อแม่เข้ามาอยู่ร่วมด้วย แต่หลังจากผ่านคืนแรกที่รับเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เด็ก ๆ ไม่มีการงอแง อยากกลับบ้าน หรือร้องหาผู้ปกครอง สาเหตุอาจเป็นเพราะเด็กคุ้นเคยกับสถานที่ และครูพี่เลี้ยง จึงขอให้ผู้ปกครองวางใจ

สำหรับคลัสเตอร์เด็กเล็กที่เกิดขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เชื่อว่าจะไม่ขยายวงกว้างไปมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นครอบครัวไทใหญ่ อาศัยอยู่กันเป็นกลุ่มเฉพาะ ไม่ได้ออกไปในชุมชนเมืองมากนัก ทำให้การแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19อยู่ในวงจำกัด

 

ส่วนการบริจาคสิ่งของยังคงมีชาวบ้านนำสิ่งของเข้ามาบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นของใช้จำเป็นสำหรับเด็ก แต่สิ่งที่โรงพยาบาลสนามยังคงมีต้องการใช้คือ ถุงขยะสีแดง ขนาด ถุงขยะสีแดง ขนาด 36X45 ถุงขยะสีดำ ขนาด 35X45 ถังขยะขนาด 66 ลิตร เทปกาวหนังไก่สีแดง

related