svasdssvasds

กรุงศรี ออโต้ โชว์ข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อรถ EV โต 217%

กรุงศรี ออโต้ โชว์ข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อรถ EV โต 217%

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เผยข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า โชว์อินไซต์อีวี 5 เซกเมนต์จากการฐานลูกค้าจริง ซึ่งกรุงศรี ออโต้ ยังได้ตั้งเป้าทำธุรกิจอย่างยั่งยืนและเติบโต 217% ในปี 2566

กรุงศรี ออโต้ เผยข้อมูลอินไซต์จากฐานลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ EV และยังได้พูดถึงภาพรวมตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ,​ โอกาสของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ และก้าวต่อไป กรุงศรี ออโต้

กรุงศรี ออโต้ โชว์ข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อรถ EV โต 217%

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ได้กล่าวว่า “ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเทรนด์ทางเลือกแห่งอนาคตที่กำลังได้รับความสนใจจากทุกภาคส่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ภาพรวมตลาดยานยนต์ไฟฟ้า

กรุงศรี ออโต้ โชว์ข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อรถ EV โต 217% 2 ปัจจัยในที่ทำให้ภาคยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตในประเทศไทย

1.ภาครัฐและความร่วมมือของเอกชน เช่น นโยบายมากมายทั้งผู้บริโภคและผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผู้บริโภคมีเงินอัดฉีดส่วนลดพิเศษจากภาครัฐ

เช่น การลดภาษีต่างๆ สิทธิประโยชน์ของ BOI ที่ส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือบริษัทที่ผลิตยานยนต์ , แบตเตอรี่ หรือสถานีชาร์จ

อุตสาหกรรมยานยนต์ มีตัวเลือกหลากหลายรุ่นหลากหลายแบรนด์ ที่มีตั้งแต่ราคาประหยัดไปจนถึงรถหรู ยอดจดทะเบียนยานยนต์ที่ก้าวกระโดดในช่วงปีที่ผ่านมา

องค์กรระดับโลกกำลังมุ่งสู่ ESG “ร่วมกันตั้งเป้าหมาย สู่การเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030”

ผสานความแข็งแกร่งของ MUFG และสนับสนุนวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนกรุงศรี กรุ๊ป ในการ “มุ่งสู่การเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีจุดยืนเพื่อความยั่งยืน ด้วยการมุ่งตอบสนองความต้องการด้านอีวีที่ครบวงจร เพื่อสร้างชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น

กรุงศรี ออโต้ โชว์ข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อรถ EV โต 217% ลูกค้าอีวี 5 เซกเมนต์และอินไซต์ที่น่าสนใจ

  • เซกเมนต์ที่ 1 ผู้บริหารฐานะมั่นคง มีสไตล์ กลุ่ม Early Adopter ของรถยนต์ EV เป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน ซื้อรถ EV เป็นคันที่สอง ในราคาค่อนข้างสูง ดาวน์สูง ผ่อนสั้น สนใจเรื่องดีไซน์และแบรนด์ของรถ มองหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบครัว และที่ปรึกษาทางการเงินที่เข้ามาช่วยให้การจัดการง่าย และไม่ยุ่งยาก
  • เซกเมนต์ที่ 2 คนรุ่นใหม่ สายเทค รักษ์โลก เป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีของรถยนต์ EV เป็นหลัก มีการศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง ซื้อรถราคากลางค่อนสูง ดาวน์สูง ผ่อนกลางถึงยาว มองหาการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ จากแบรนด์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และข้อมูลเทรนด์อัปเดตที่เกี่ยวกับการใช้รถ
  • เซกเมนต์ที่ 3 ครอบครัวหรรษา พาลูกเที่ยว กลุ่มผู้ซื้อรถยนต์ EV แบบครอบครัวที่เน้นการขับขี่รถในชีวิตประจำวันและวันหยุดพักผ่อน คำนึงถึงการลงทุนระยะยาวเพื่ออนาคตของลูก ซื้อรถราคากลางๆ ดาวน์สูง ผ่อนสั้น มองหาบริการที่ครอบคลุม สะดวกสบาย และอีโคซิสเต็มที่ไร้รอยต่อ
  • เซกเมนต์ที่ 4 สายประหยัด เน้นใช้งานคล่อง ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็กที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า เป็นกลุ่มที่มีโอกาสในการใช้รถยนต์ EV เพิ่มขึ้นในอนาคต หากมีการสนับสนุนจากภาครัฐ ซื้อรถเงินสด ราคากลางค่อนข้างต่ำ ดาวน์สูง ผ่อนสั้น เปิดรับแบรนด์รถรุ่นใหม่ๆ มองหาโปรโมชั่นแบบเหมารวม เช่น เช่า-ซื้อ ประกันอะไหล่ การซื้อแท่นชาร์จไว้ที่บ้าน เป็นต้น และโปรโมชั่นแบรนด์รถยนต์ EV ใหม่ในตลาด
  • เซกเมนต์ที่ 5 นักศึกษาจบใหม่ อนาคตไกล กลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานและมีศักยภาพในการเติบโตสูงในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เมื่อโครงสร้างพื้นฐานของอีวีพร้อม ราคาโดยรวมของตลาดลดลง และมีตัวเลือกมากขึ้น ซื้อรถกลางๆดาวน์ต่ำ ผ่อนยาว มองหาที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อช่วยวางแผนการผ่อนชำระในระยะยาว โปรโมชั่นแบรนด์อีวีใหม่ในตลาด และโซลูชันที่ครบ จบ ในที่เดียว

โอกาสของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์

จากพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้รถอีวีทั้ง 5 กลุ่ม กรุงศรี ออโต้ มองเห็นถึงโอกาสของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์เหล่านี้ได้ใน 3 ด้าน ได้แก่

  • Education การให้ข้อมูลความรู้กับผู้ใช้รถอีวี
  • Ecosystem การสร้างอีโคซิสเต็มที่ไร้รอยต่อ
  • ESG การดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน

ก้าวต่อไป กรุงศรี ออโต้

กรุงศรี ออโต้ โชว์ข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อรถ EV โต 217% “ด้วยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวีจริง ที่ลึกและครอบคลุมที่สุดที่เรามีอยู่ในมือ กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าเราคือผู้กำหนดทิศทางตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ด้วยแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เติบโตแบบยั่งยืน ผ่านการผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ เครือข่ายแบรนด์ผู้ผลิต ดีลเลอร์

ตลอดจนพันธมิตรด้านอื่น ๆ และการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากกรุงศรี กรุ๊ป และ MUFG เราตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ยานยนต์ไฟฟ้า กรุงศรี ออโต้ ในปี 2566 อยู่ที่ 4,624 ล้านบาท เติบโต 217% จากปีที่ผ่านมา

กรุงศรี ออโต้ โชว์ข้อมูลผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปีนี้ สินเชื่อรถ EV โต 217% พร้อมขยายบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รวม 32 แบรนด์ ปักธงสร้างอีโคซิสเต็มด้านอีวีแบบเต็มรูปแบบภายใน 3 ปี และเปิดคอมมูนิตี้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านอีวีที่ครบครันที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถอีวีทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้นี้” 

related