SHORT CUT
แบรนด์ La Roche-Posay (ลา โรช-โพเซย์) เผยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่หันมารักษาผิวมากขึ้น หลังโลกร้อนรุนแรงขึ้น แถมอากาศแปรปรวน คนห่วงเรื่องผิวดูสุขภาพ ดันตลาดเวชสำอาง-สกินแคร์ รับอานิสงส์เต็มๆ
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโลกร้อน อากาศแปรปรวน ทำคนไทยผิวเสียมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนไทยหันมาดูแลผิว และสุขภาพของตัวเองมากขึ้น จึงทำให้ตลาดเวชสำอาง-สกินแคร์ ในบ้านเราเติบโตไปอย่างรวดเร็ว แต่...จะว่าไปแล้วแบรนด์ก็มีให้เลือกที่หลากหลายมากขึ้นในท้องตลาด ทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์นอก ต่างเข้ามาช่วงชิงเค้กกันมากหน้าหลายตา ทั้งบนออฟไลน์ และออนไลน์ จนทำให้ลูกหาซื้อได้ง่ายขึ้นในปัจจุบัน
โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เคยเปิดเผยข้อมูลว่า กลุ่มเวชสำอาง และสกินแคร์ เป็นเซ็กเมนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาดความงามไทย คิดเป็นเกือบ 40% ของตลาดความงามรวมกว่า 200,000 ล้านบาท โดยแนวโน้มปี 2567–2568 ตลาดเวชสำอางคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจาก 3 ปัจจัยหลัก
ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นโอกาส และช่องทางการเติบโตของเวชสำอาง และ สกินแคร์ไทย #SPRiNG มีโอกาสร่วมสัมภาษณ์พิเศษ ‘อรวรรณ ลาภอำนวยผล’ ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) เขาเล่าให้ฟังถึงเทรนด์การใช้เวชสำอาง และสกินแคร์ในไทย ว่า ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาปัจจุบันถามหาความปลอดภัยค่อนข้างสูง ผิวที่บอบบางแพ้ง่ายเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผู้บริโภคมองหาเวชสำอางมากขึ้นในตอนนี้ ที่สำคัญสินค้าเข้าถึงกลุ่มอายุที่เป็นเด็กลงมาก แต่กลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นช่วงวัยทำงานอายุ 25-44 ปี ส่วนผู้สูงอายุก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่มากแรงเนื่องจากคนอายุมากขึ้นผลิตภัณฑ์สามารถช่วยตอบโจทย์ผิวหนังของผู้สูงอายุที่มีความบอบบาง และผิวแห้งได้
นอกจากนี้จากการศึกษา ยังพบอีกว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมองหาเรื่องความปลอดภัย และเรามั่นใจว่าเราปลอดภัยเราการทำงานกับแพทย์ผิวหนังที่ลึกซึ้งมาก เน้นย้ำว่าปลอดภัยได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ยังพบอีกว่า คนไทยมีความรู้เรื่องเวชสำอางมากขึ้น มีการค้นหาเรื่องความปลอดภัยและตอบโจทย์มากขึ้น
เราได้ค้นพบว่าปัจจัยภายนอกต่างๆทำให้ผิวคนไทยสุขภาพลดลงเรื่อยๆ เช่นอาหารการกิน ปัจจัยเรื่องอากาศแปรปรวน เรื่องของโลกร้อน PM 2.5 มีส่วนทำให้คนผิวหนังไม่ดีขึ้เพราะอากาศแปรปรวน
ในส่วนของแบรนด์ La Roche-Posay (ลา โรช-โพเซย์) แบรนด์สกินแคร์อันดับ1 ที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกแนะนำจัดงานนิทรรศการสุดยิ่งใหญ่ ‘Life-Changing House Since 1975’ เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ย้อนรอยเรื่องราวแห่งความสำเร็จ และนวัตกรรมที่โดดเด่นด้วยความอ่อนโยน ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงสุด นิทรรศการที่ไม่เพียงสะท้อนจุดยืนของแบรนด์ในฐานะผู้นำด้านเวชสำอางระดับโลกเท่านั้น
พร้อมกันนี้ยังเปิดวิสัยทัศน์สู่อนาคต 50 ปีข้างหน้า ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นพลังบวก พร้อมนำเสนอแนวทางการดูแลผิวที่ล้ำสมัย มุ่งเน้นการสร้างสมดุลระหว่างนวัตกรรมและมนุษยธรรม พร้อมจัดทำโครงการสนับสนุนผู้ป่วยและดูแลคุณภาพชีวิตผู้ป่วยจากโรคมะเร็งให้ดีขึ้นด้วยนวัตกรรม ตามแผนงานสำคัญเพื่อ “เปลี่ยนชีวิต” ของผู้คนและโลกอย่างยั่งยืน ประกาศเดินหน้าแผนรุกตลาดเมืองไทย ครองใจผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สกินแคร์ โดยผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนัง และตั้งเป้าขึ้นแท่น TOP 3 ยอดขายสูงสุดในประเทศไทย
ไม่เพียงเท่านี้ ลา โรช-โพเซย์ ยังได้ประกาศแผนรุกตลาดประเทศไทย ด้วยเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งใน 3 ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มียอดขายสูงสุดในประเทศไทย พร้อมตอกย้ำพันธกิจหลักของ ลา โรช-โพเซย์ ที่ว่า “สุขภาพผิวสำคัญกว่าแค่ความงาม แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพใจและคุณภาพชีวิต” ผ่านแนวทางสำคัญ ได้แก่
1) ส่งต่อความรู้โดยตรง ผ่านแคมเปญให้ความรู้เกี่ยวกับโรคผิวหนังและการดูแลผิวอย่างถูกวิธี
2) การใช้พลังของอินฟลูเอนเซอร์ ถ่ายทอดข้อมูลทางการแพทย์ในรูปแบบเข้าใจง่าย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล
3) ความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ (HCPs) ให้ความรู้เชิงลึก และคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังสู่สาธารณชน
4) การให้ความรู้ความเข้าใจในการเข้าถึงการดูแลผิว โดยเฉพาะในพื้นที่ที่แพทย์ผิวหนังยังไม่ครอบคลุม ผ่านช่องทางออนไลน์ และคอนเทนต์ทางการแพทย์ที่เข้าถึงง่าย
โดยตลอดการเดินทาง 50 ปี ลา โรช-โพเซย์ ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไอคอนิกมากมาย จนได้รับการยอมรับในฐานะ "สกินแคร์เปลี่ยนชีวิต" อย่างแท้จริง อาทิ EFFACLAR DUO+M กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว ANTHELIOS UVMUNE 400 SPF50+ PA++++ กลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดดเนื้อเบา ปกป้องผิวถึง Ultra-long UVA MELA B3 SERUM เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำฝังลึก ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ CICAPLAST BAUME B5+ บาล์มเข้มข้นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวที่มีผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย เหมาะกับทุกคนในครอบครัว
และ LIPIKAR BAUME AP+M บาล์มบำรุงผิวสำหรับผิวแห้งและมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ใช้ได้ทุกช่วงวัย ร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนพันธกิจกับ ลา โรช-โพเซย์ (La Roche-Posay) สู่ 50 ปีข้างหน้าเพื่อผู้คนและโลกอย่างยั่งยืน ผ่านการช้อปผลิตภัณฑ์สกินแคร์อันดับ 1 ที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกแนะนำ ได้ที่ร้าน Watsons, Boots, EVEANDBOY, Beautrium และห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ Watsons Online, Boots Online, Shopee, Lazada, EVEANDBOY Online, Beautrium Online, TikTok shopและ Konvy
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เกาหลีใต้ใช้ AI ช่วยลูกค้าเลือกเครื่องสำอาง เหมาะกับสีผิวเฉพาะบุคคล
รวมชุดของขวัญเครื่องสำอางรักษ์โลก ดีต่อผิว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม