svasdssvasds

รู้จัก เกาะ Ulko-Tammio ฟินแลนด์ "เกาะปลอดมือถือ" ไว้เที่ยวแบบ Social Detox

รู้จัก เกาะ Ulko-Tammio ฟินแลนด์ "เกาะปลอดมือถือ" ไว้เที่ยวแบบ Social Detox

ทำความรู้จัก เกาะ Ulko-Tammio ในประเทศฟินแลนด์ ที่เป็นเขตปลอดโทรศัพท์มือถือ ไว้เที่ยวสัมผัสธรรมชาติแบบ Social Detox

เกาะ Ulko-Tammio เกาะที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฟินแลนด์ จะกลายเป็นเกาะท่องเที่ยวแรกในโลก ที่ขอให้นักท่องเที่ยวเก็บโทรศัพท์ของตัวเองไว้ในกระเป๋า แล้วออกมาสัมผัสบรรยากาศที่แสนสวยงามของเกาะแทน

แนวคิดของโครงการ เกาะปลอดมือถือ ของ เกาะ Ulko-Tammio คือ การที่ทุกคนใจจดใจจ่อกับสิ่งที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือมากจนเกินไป ทำให้บางครั้งหลงลืมสิ่งรอบตัวไปและละเลยว่าสิ่งเหล่านั้นมันช่างสวยงามเพียงใด

ป้านขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้งดใช้มือถือ ใน เกาะปลอดมือถือ

เกาะ Ulko-Tammio ฟินแลนด์ เกาะปลอดมือถือ

"แม้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเรา และหลายคน พบว่า มันยากที่จะวางโทรศัพท์ลงแม้ในวันหยุดของตัวเอง และบางคนอาจรู้สึกว่าการแชร์กิจกรรมวันหยุดของคุณบนโซเชียลมีเดียสำคัญกว่าการเพลิดเพลินกับช่วงเวลานั้น" เอกสารข่าวที่ถูกเผยแพร่มายังสื่อมวลชนของ เกาะ Ulko-Tammio ระบุ

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Terhi Mustonen นักจิตวิทยา และผู้จัดการโครงการจำกัดการเล่นเกมและสื่อสังคมออนไลน์ใหม้เหมาะสม ของ มูลนิธี Sosped ระบุว่า คนเราไม่ได้ถูกสร้างให้โลกดิจิทัล เป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิต ดังนั้นหากเราพักโลกดิจิทัลไว้สักพัก ในระยะเวลาสั้น ๆ ก็จะช่วยให้เราลดความตึงเครียดและโอกาสเป็นโรคซึมเศร้าได้

เกาะ Ulko-Tammio ฟินแลนด์ เกาะปลอดมือถือ

Sari Castrén นักจิตวิทยาและผู้จัดการฝ่ายวิจัยของสถาบันสุขภาพและสวัสดิการแห่งฟินแลนด์ กล่าวเสริมว่า “การปิดโทรศัพท์ แล้วมาสำรวจธรรมชาติ พบปะผู้คนแบบตัวต่อตัวจะช่วยเพิ่มอารมณ์และความเป็นอยู่ที่ดีของตัวคุณ เราใช้เวลานับไม่ถ้วนในการเลื่อนดูฟีดโซเชียลมีเดีย ดังนั้นการหยุดพักจากสิ่งเหล่านี้หมายความว่าคุณมีเวลามากขึ้นสำหรับประสบการณ์ใหม่ๆ ฉันต้องการเห็นความคิดริเริ่มเช่นนี้อีกมากที่ส่งเสริมการอดอาหารแบบดิจิทัล”

สำหรับการพักจากการใช้โซเชียลมีเดียและออกมาใช้ชีวิตสัมผัสธรรมชาติและสิ่งรอบตัว คล้ายกับกิจกรรมก่อนหน้านี้ที่มีการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ พักจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อลดความเครียดที่เกิดจากผู้คนและการแสดงความคิดเห้นในโซเชียล หรือที่เรียกว่า Social Detox 

เกาะ Ulko-Tammio ฟินแลนด์ เกาะปลอดมือถือ

เกาะ Ulko-Tammio ไม่ใช่เกาะที่ไร้สัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต แต่จะเป็นเกาะที่ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดใช้โทรศัพท์เล่นโซเชียลมีเดียขณะท่องเที่ยวภายในเกาะ แต่หากนักท่องเที่ยวรายใดไม่ต้องการเข้าร่วมโครงการ เกาะปลอดมือถือ ก็สามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นได้ตามปกติ เพียงแค่อาจจะพลาดจังหวะที่สวยงามและธรรมชาติที่สวยงามไปเท่านั้น

เกาะ Ulko-Tammio ฟินแลนด์ เกาะปลอดมือถือ

เกาะนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนกและพืชหายาก เกาะนี้ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าประทับใจ ธรรมชาติที่สวยงามและเขียวชอุ่ม เกาะ Ulko-Tammio มีเส้นทางเดินเขาที่ทำเครื่องหมายไว้อย่างดีและหอดูนกที่มองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของอุทยานแห่งชาติ นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างคืนบนเกาะในเต็นท์หรือในห้องพักที่ดูแลโดย กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช ของ ฟินแลนด์ได้

related