svasdssvasds

ซีเมนส์ ชี้ เทคโนโลยีคือตัวช่วยแก้ปัญหาโลกร้อน และจำเป็นต้อง "ทำทันที"

ซีเมนส์ ชี้ เทคโนโลยีคือตัวช่วยแก้ปัญหาโลกร้อน และจำเป็นต้อง "ทำทันที"

ซีเมนส์ ชี้เทคโนโลยีคือส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มความเร็วและลดต้นทุนในการเดินหน้าเรื่องความยั่งยืน ซึ่งเรากำลังอยู่ในยุคที่จะรอช้าเรื่องปัญหาความยั่งยืนไม่ได้แล้ว

สุวรรณี สิงห์ฤาเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเมนส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวในงานสัมมนากรุงเทพธุรกิจ Sustainability Forum 2024 หัวข้อ “Digital Innovation for Sustainability” ว่า นวัตกรรมเทคโนโลยีเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้กับปัญหาด้านความยั่งยืน ยิ่งปัญหาโลกร้อนทวีความรุนแรงมากขึ้น ทรัพยากรก็มีอยู่อย่างจำกัดและไม่เพียงพอ 

หากถามว่าองค์กรยุคใหม่จะปรับตัวเรื่องของการ Sustainsibility หรือยังก็ต้องบอกว่า จำเป็นต้องลงมือทำทันที ไม่มีคำว่ารอแล้ว

ปัจจุบันองค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ จึงมองเรื่องของการเพิ่มความเร็วในการลงทุนด้านความยั่งยืนและมองว่าดิจิทัลทรานฟอร์เมชันเข้ามาช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างไรบ้าง 

ทั้งนี้ ซีเมนส์ มองว่า การนำเรื่องนวัตกรรมมาปรับใช้ให้ถูกที่ถูกทางก็ต้องมองจากความถนัดของตนเองก่อน ดังนั้นการดึงเรื่องของเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการบริหารจัดการเรื่องความยั่งยืนก็ต้องมองเป้าหมายที่วางไว้

หลายองค์กรยุคใหม่มีการนำเทคโนโลยีหรือดิจิทัลทรานฟอร์เมชันมาช่วยในทุกมิติ มากกว่า 90% ของธุรกิจและผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการ รวมทั้งตอบโจทย์และสอดคล้องไปกับเป้าหมายเรื่องความยั่งยืนด้วย

เรื่องของเทคโนโลยีและดิจิทัลทรานฟอร์เมชันที่นำมาใช้เป็นตัวช่วยสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต เช่น Digital Twin, เมตาเวิร์ส นวัตกรรมอัจฉริยะต่างๆ รวมถึง GenAi ที่บริษัทได้มีความร่วมมือกับทางไมโครซอฟท์ด้วย

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related