svasdssvasds

Accenture ร่วมมือ Nvidia-Adobe ร่วมกันพัฒนา AI สำหรับใช้งานการตลาด

Accenture ร่วมมือ Nvidia-Adobe ร่วมกันพัฒนา AI สำหรับใช้งานการตลาด

สะเทือนวงการธุรกิจแน่ เมื่อ Nvidia-Accenture-Adobe ร่วมกันพัฒนา Firefly Custom Models โมเดล AI สำหรับแบรนด์และภาคธุรกิจใน 19 อุตสาหกรรม

SHORT CUT

  • Accenture ลงทุนก้อนโตดึงความร่วมมือกับ Adobe - Nvidia
  • พัฒนา AI สำหรับเชิงธุรกิจเพื่อให้ 19 อุตสาหกรรมนำไปใช้งาน
  • บริษัทการตลาดระดับโลกต่างก็ลงทุน AI ด้วยเงินก้อนโตทุกปี

สะเทือนวงการธุรกิจแน่ เมื่อ Nvidia-Accenture-Adobe ร่วมกันพัฒนา Firefly Custom Models โมเดล AI สำหรับแบรนด์และภาคธุรกิจใน 19 อุตสาหกรรม

Accenture ร่วมมือกับ Adobe, Nvidia ในการพัฒนา AI เชิงสร้างสรรค์ เพื่อห้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการธุรกิจเพื่อให้เลือกใช้เทคโนโลยีกันง่ายขึ้น

สำหรับโมเดล AI ที่สร้างโดย Accenture ของ Adobe นั้นมาจากการทำงานเชิงการตลาดของทั้งสองฝ่ายการในฝึกอบรม Firefly Custom Models ที่ออกแบบมาเพื่อนำไปปรับใช้ใน 19 กลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็นลูกค้าของ Accenture ด้วยการใช้ระบบการทำงานของ Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมเดลปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ (AI)

นอกจากนี้ ยังมีการทำงานร่วมกันของ Accenture Song กับ Nvidia ด้านการผลิตเนื้อหา การสนทนาอัจฉริยะ และการปรับแต่งเชิงโต้ตอบ โดยประเดิมใช้งานกับแบรนด์แบรนด์ Defender ของ Jaguar Land Rover (JLR)

Accenture-Adobe

จากการประกาศความร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสองค่ายของ Accenture สะท้อนภาพว่าบริษัทที่ปรึกษารายนี้กำลังต่อยอดการลงทุนด้าน AI มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 1.09 แสนล้านบาทในการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นสำหรับการนำ AI ไปใช้งาน

David Droga ซีอีโอของ Accenture Song กล่าวว่า การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จะช่วยให้การพัฒนาเครื่องมือการตลาดเป็นไปง่ายขึ้น โดย Accenture จะรวม Adobe Firefly Custom Models เข้ากับบริการทางการตลาดที่นำเสนอโดย Accenture Song ฝึกอบรมโมเดลตามความต้องการเกี่ยวกับข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์และแนวปฏิบัติของแบรนด์สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ สำหรับนำไปใช้ในธุรกิจค้าปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์ บริการทางการเงิน และอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ เป็นต้น

ทั้งนี้ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีของอะโดบีเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีของ Accenture Song จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ของโลกแห่งนวัตกรรมได้

นอกจากนี้ Accenture จะใช้ประโยชน์จากความร่วมมือในด้านการตลาดของตนเอง โดยฝึกอบรม Firefly Custom Models เกี่ยวกับสไตล์ของแบรนด์และภาษาการออกแบบของตนเอง เพื่อปรับแต่งเนื้อหาใน 19 อุตสาหกรรมที่ให้บริการด้วย

Accenture-Nvidia

การเปิดใช้งาน Defender Accenture Song ผ่านแพลตฟอร์ม Omniverse ของ Nvidia เพื่อสร้างโมเดลยานยนต์ Defender ที่มีความแม่นยำสูงสำหรับนำไปใช้งานเชิงการตลาด และสร้างสภาพแวดล้อมแบบภาพยนตร์สามมิติผ่านโมเดลที่ขับเคลื่อนด้วย Nvidia Edify

ความร่วมมือดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า บริษัทที่ปรึกษารายนี้ กำลังร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มข้อเสนอเกี่ยวกับ generative AI ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ขับเคลื่อนโลกการตลาดและเทคโนโลยี

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมกราคม Publicis Groupe ได้ประกาศแผนการลงทุนประมาณ 325 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อพัฒนา generative AI เชิงกลยุทธ์เช่น ในขณะที่ WPP ก็ได้เตรียมตัวจะลงทุนประมาณ 318 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของ AI

นอกจากนี้ WPP ก็ได้มีความร่วมมือกับ Nvidia ในการพัฒนาเนื้อหาใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีนี้เช่นกัน ทำให้เมื่อเดือนที่แล้ว Nvidia มีมูลค่าทางธุรกิจสูงถึง 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในตลาดหุ้น เนื่องจากผู้ผลิตชิปสามารถใช้ประโยชน์จากการเติบโตในเรื่องเกี่ยวกับ AI ที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น

 

ที่มา : marketingdive

ภาพ : Accenture Newsroom

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related