svasdssvasds

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย จะเกิดอะไรขึ้นหากต้องเจอปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลุมบ่อกลางถนน ปัยหารถติด อากาศที่ร้อนจัดตลอดจนวันไหนดวงซวยอาจจะเจอล้อรถไฟฟ้าล่วงมาใส่ก็เป็นได้

SHORT CUT

  • CyberTruck ดึงดูดทุกสายตาด้วยดีไซน์ล้ำสมัย เทคโนโลยีล้ำหน้า ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า อัตราเร่งรวดเร็ว กินไฟน้อย ขับขี่สนุกโครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยมลพิษ

  • แต่เมื่อขับในประเทศไทยต้องเจออุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หลุมบ่อ ฝาท่อ ฝุ่นละออง รถบรรทุกที่วิ่งบนถนน การจราจรหนาแน่น เลนถนนแคบ สภาพถนนไม่ดี น้ำท่วมขัง ล้อรถไฟฟ้าหลุดใส่ ตลอดจนอากาศร้อนจัด

  • ต้องดูกันยาวๆ ว่าจะเป็นอย่างไรมีโอกาสสดใสในประเทศไทย แต่ไม่ใช่เส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบเสียทีเดียว

Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย จะเกิดอะไรขึ้นหากต้องเจอปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลุมบ่อกลางถนน ปัยหารถติด อากาศที่ร้อนจัดตลอดจนวันไหนดวงซวยอาจจะเจอล้อรถไฟฟ้าล่วงมาใส่ก็เป็นได้

CyberTruck ยานยนต์แห่งอนาคต? Tesla CyberTruck กระบะไฟฟ้าสุดล้ำจาก Elon Musk เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 สร้างความฮือฮาด้วยดีไซน์ล้ำยุค เทคโนโลยีล้ำสมัย และความสามารถที่เหนือชั้น และเผยโฉมให้คนไทยได้เห็นกันในวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

สร้างความตื่นเต้นให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก ว่าจะได้ใช้เจ้ากระบะแห่งอนาคตกันหรือไม่ SPRiNG ลองจินตนาการหาก CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทยจะเป็นอย่างไรไปชมกัน

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

CyberTruck บนถนนไทย อะไรจะเกิดขึ้น?

หาก CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย คงมีเรื่องราวน่าสนใจเกิดขึ้นมากมายด้านดี ความล้ำสมัย CyberTruck ดึงดูดทุกสายตา ดีไซน์ล้ำยุค เทคโนโลยีล้ำสมัย ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าประสิทธิภาพ อัตราเร่งรวดเร็ว กินไฟน้อย ขับขี่สนุกความปลอดภัย โครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ มิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยมลพิษ

ด้านที่ต้องพิจารณาคือราคาของ CyberTruck มีราคาสูง เริ่มต้นประมาณ 1.5 ล้านบาท และประเทศไทยเองโครงสร้างพื้นฐานสถานีชาร์จไฟยังมีจำกัด สภาพถนนบางสายในไทยอาจไม่เหมาะกับ CyberTruck วัฒนธรรมการใช้รถของคนไทยนิยมใช้รถกระบะบรรทุกของ CyberTruck จึงอาจจะไม่ตอบโจทย์การใช้งาน

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

บนถนนบางนา-ตราด ปราบรถบรรทุก

ลองจินตนาการถึงภาพ CyberTruck สีเงินเงาวับ วิ่งฉิวบนถนนบางนาตราด มุ่งหน้าสู่ชายทะเลใกล้กรุงเทพ ด้วยดีไซน์ล้ำสมัยและเทคโนโลยีล้ำหน้า CyberTruck ดึงดูดทุกสายตาบนท้องถนน

ความล้ำสมัยที่เหนือชั้น

CyberTruck โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบเหลี่ยมมุม ทันสมัย ไม่เหมือนใคร กระจกกันกระสุน กันน้ำ กันไฟ ทนทานต่อแรงกระแทก มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 2.9 วินาที วิ่งได้ไกลถึง 800 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ

ภายใน CyberTruck เรียบง่ายแต่หรูหรา เบาะหนังสีดำ หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ควบคุมระบบต่างๆ ของรถ พวงมาลัยแบบ Yoke สไตล์ Tesla

บนถนนบางนาตราด CyberTruck แล่นฉิว ทะยานผ่านทิวทัศน์เมืองและธรรมชาติ ผู้ขับขี่เพลิดเพลินกับระบบขับขี่อัตโนมัติ Autopilot สบายใจไร้กังวล

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

ความท้าทายบนถนนปราบเซียน

อย่างไรก็ตาม ถนนบางนาตราดยังมีบางจุดที่ CyberTruck อาจต้องเผชิญความท้าทาย ถนนบางช่วงซึ่งขับไปอาจมีหลุมบ่อหากยางของ CyberTruck ไม่ดีพออาจทำให้รถของคุณยางแตกก็เป็นได้ อีกหนึ่งปัญหาที่จะเจอคือฝาท่อบางอันอาจไม่เสมอกับถนน แอบเต็มไปหมดช่วงถนนบาง-ตราด เป็นความท้าทายของ CyberTruck ที่อาจวิ่งแล้วฝาท่อกระเด็นใส่แต่คงไม่เป็นไรเพราะรถกันกระสุนต้องหนาอยู่พอสมควร และสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ของถนนย่านนี้คือ รถบรรทุก ถนนบางนาตราดมีรถบรรทุกขนาดใหญ่จำนวนมาก ที่อาจโฉบชี่ยวเทียบมากับ CyberTruck ของคุณพร้อมบีบแตร (ไม่รู้ว่าแกล้งหรือรีบ) คู่กับคุณไปเป็นระยะๆ

Tesla CyberTruck บนถนนศรีนครินทร์

ถนนศรีนครินทร์ กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีลมส่วนต่อขยาย คงน่าสนใจไม่น้อยหากลองจินตนาการถึงภาพ CyberTruck วิ่งบนถนนสายนี้

ความท้าทายบนถนนเช่นหลุมบนถนนบางช่วงที่เกิดจากการก่อสร้าง หรือฝุ่นละอองที่เต็มไปหมด การจราจรบนถนนศรีนครินทร์มีรถหนาแน่นและเลนถนนที่แคบและเลนบางเลนอาจแคบสำหรับ CyberTruck ด้วยซ้ำไป

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

CyberTruck อาจได้ทดลองระบบกันสะเทือน บนถนนแห่งนี้ที่มาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ช่วยให้ขับขี่นุ่มนวล ระบบกรองอากาศของ CyberTruck มีระบบกรองอากาศ HEPA กรองฝุ่นละออง PM2.5 ที่เกิดจากการก่อสร้าง ระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่ทำให้ CyberTruck ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ต้องดูยาวๆ บนถนนประเทศไทยที่มักมีอะไรปราบเซียนเสมอๆ


Tesla CyberTruck บนถนนเทพารักษ์

ถนนเทพารักษ์ เป็นถนนสายสำคัญในจังหวัดสมุทรปราการ เต็มไปด้วยความท้าทายสำหรับรถทุกคัน ลองจินตนาการถึงภาพ CyberTruck วิ่งบนถนนสายนี้

ความท้าทายที่ต้องเจอบนถนนเทพารักษ์ ไม่ว่าจะเป็นสภาพถนน เพราะถนนบางช่วงมีสภาพไม่ดี และน้ำท่วมขัง CyberTruck ต้องวิ่งอยู่บนถนนที่มีล้อรถไฟฟ้าหลุด และอาจมีล้อรถไฟฟ้าหลุดหล่นใส่ก็เป็นได้

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

เจ้าล้อรถไฟฟ้าน้อเองอาจหลุดและกระเด็นใส่ CyberTruck กระจกอาจไม่แตกหรือแตกขึ้นอยู่กับความแรงขณะที่พุ่งเข้ามาใส่ อาจทำให้ CyberTruck เสียหลักควบคุมไม่ได้นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุในที่สุด

Tesla CyberTruck บนถนนมิตรภาพ

ถนนมิตรภาพ เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อภาคอีสานกับภาคกลาง เทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก

ความท้าทายบนถนนมิตรภาพช่วงเทศกาลสงกรานต์

การจราจรบนถนนมิตรภาพย่อมมีรถหนาแน่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาจเจอผู้ขับขี่มักใช้ความเร็วสูงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทายที่สุดคือเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนจัด เป็นปัญหาของ Tesla ที่มีข้อมูลว่าผู้ใช้ในประเทศไทยบ่นว่า Tesla ไม่สามารถปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารให้เย็นได้เมื่อมาเจอความร้อนที่ประเทศไทย

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

CyberTruck บนถนนมิตรภาพช่วงเทศกาลสงกรานต์

ความปลอดภัย CyberTruck มีโครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ความสะดวกสบายแลพกว้างขวางในห้องโดยสารของ CyberTruck ทำให้นั่งสบาย เมื่อคุณขับ CyberTruck ที่ดีไซน์ล้ำสมัย น่าจะดึงดูดทุกสายตาผู้คนหากกลับไปต่างจังหวัด

ข้อเสีย

ข้อเสียก็มีเช่นกัน คือความร้อน อากาศร้อนจัดอาจส่งผลต่อระบบไฟฟ้าของ CyberTruck รอยขีดข่วน สีรถอาจเป็นรอยจากการสาดน้ำขณะผ่านสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ และการจอดรถระหว่างทางที่หาที่จอดได้ยากสุดๆ

CyberTruck กระบะไฟฟ้าสุดล้ำจาก Elon Musk ดึงดูดทุกสายตาด้วยดีไซน์ล้ำสมัย มีเทคโนโลยีล้ำหน้า ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า อัตราเร่งรวดเร็ว กินไฟน้อย ขับขี่สนุก โครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ มิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยมลพิษ แต่เมื่อจะนำมาใช้ในประเทศไทยต้องเจอความท้าทายมากมายไม่ว่าจะเป็น หลุมบ่อ ฝาท่อ ฝุ่นละออง รถบรรทุกที่วิ่งบนถนน อากาศที่ร้อนจัด จราจรที่หนาแน่น รวมไปถึงอุบัติเหตุจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า

จะเกิดอะไรขึ้น??? หาก Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย

แต่ CyberTruck ก็อาจมาเติมเต็มเรื่องความปลอดภัยสูง นั่งสบาย กว้างขวางดีไซน์ล้ำสมัยให้กับคนไทยทำให้เราเห็นว่าอนาคตของ CyberTruck หากจะให้เหมาะกับประเทศไทยจำเป็นต้องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสร้างวัฒนธรรมการขับขี่อย่างปลอดภัยบนท้องถนน

ภาพ CyberTruck เข้ามาในประเทศไทยอนาคตย่อมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลายอย่างแน่นอน

อ้างอิง

Sirichaiwatt Tesla1 / Tesla2 / Tesla3 /

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related