svasdssvasds

Tesla รายได้หด สั่งเร่งผลิตรถ EV บังคับให้ทีมผลิตและวิศวกรนอนที่โรงงาน

Tesla รายได้หด สั่งเร่งผลิตรถ EV บังคับให้ทีมผลิตและวิศวกรนอนที่โรงงาน

Tesla ได้รับผลกระทบหลากหลายจากการแข่งขัน ซึ่งขณะนี้อีลอน มัสก์ ได้เร่งเครื่องในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเล็งว่าให้ทีมผู้ผลิตและวิศวกรนอนพักที่โรงงานเพื่อเร่งการผลิตให้เสร็จเร็วขึ้น

Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ทั่วโลกจับตามองในขณะนี้ กำลังเร่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทได้รับผลกระทบด้านยอดขายที่ลดลงจากแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจีนที่เข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดไป

Credit : Reuters โดยอีลอน มัสก์ กำลังเล็งจะให้ทีมผลิตและวิศวกรเร่งเครื่องการผลิตของเทสลา โดยมีแผนจะให้พนักงานนอนพักที่โรงงาน Texas Gigafactory ซึ่งนี่เป็นวัฒนธรรมการทำงานแบบ Ultra hardcore ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเซี่ยงไฮ้

Credit : Tesla การทำงานและนอนพักที่โรงงานของ Tesla เป็นสิ่งที่มักเกิดขึ้นเมื่อบริษัทเกิดแรงกดดันและต้องเร่งผลิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากทีมวิศวกรได้เข้ากะเกิน 12 ชั่วโมง สุดท้ายจะต้องนอนที่พื้นของโรงงานนั่นเอง 

โดยรถยนต์ไฟฟ้าที่เทสลากำลังเร่งผลิตและพัฒนาคือ Tesla ‘Redwood’ ซึ่งเป็นรถไซส์กลาง Crossover ซึ่งเทสลาต้องการให้มีราคาเริ่มต้นราวๆ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 900,000 บาท โดยมีข่าวลือออกมาด้วยว่าตัวรถอาจไม่มีพวงมาลัยหรือแป้นเหยียบเพื่อลดต้นทุนในการผลิต 

Credit : Teslarati อย่างไรก็ตามบริษัทเทสลาได้โดนกดดันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในด้านราคาที่ต้องกดต้นทุนให้ต่ำเพื่อสู้กับแบรนด์จีนยักษ์ใหญ่อย่าง BYD และค่ายอื่นๆอีกมากมาย หากเทสลาต้องการจะได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่กลับมา จึงต้องผลิต Tesla รุ่น Redwood ออกมาเพื่อตีตลาดรถในตลาด Mass Production และต้องทำให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากกว่าคู่แข่งด้วย 

ท่ามกลางการกดดันของตลาดโลก อีลอน มัสก์จึงอาจบังคับพนักงานให้ทำงานในรูปแบบ Ultra Hardcore และพนักงานของเทสลานั้นต้องนอนพักที่พื้น เพื่อทำงานให้เสร็จและเร่งมืออย่างหนักหน่วงในโรงงาน Gigafactory ใน Texas ซึ่งเชื่อว่าเป็นเรื่องที่พนักงานหลายคนไม่พอใจอย่างแน่นอน

ที่มา : techspot , The Tesla Digest

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related